SIMAT ได้ใบอนุญาตบริการอินเตอร์เน็ตแบบที่สาม-เลิกสัญญาให้เช่าโครงข่ายใยแก้ว กสท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมนูญ ก่อเกียรติวนิช กรรมการ บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการครั้ง ที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 แจ้งการได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมสำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่สาม จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีกำหนดอายุ 10 ปี ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2555 ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2565

แจ้งการยกเลิกสัญญาการเช่าใช้ระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) กับ บริษัท กสท โทรคมนาคม (กสท) ตามที่บริษัทฯได้ลงทุนทำการติดตั้งระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสงพร้อมอุปกรณ์ในพื้นที่เขตเมืองจังหวัด นครราชสีมาและเชียงใหม่ เพื่อให้ กสท เช่าใช้ตามสัญญาการเช่าใช้ระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสงเป็นระยะเวลา 5 ปี บริษัทฯได้ดำเนินการติดตั้งและทยอยส่งมอบอุปกรณ์ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาแล้ว แต่ปรากฏว่า กสท ไม่ได้ดำเนินการตรวจรับมอบงานตามข้อตกลงในสัญญา รวมถึงเพิกเฉยและไม่ได้ดำเนินการใดๆเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามสัญญา แม้ว่าบริษัทฯได้ทำหนังสือทวงถามไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับความชัดเจนว่าโครงการจะสามารถดำเนินต่อไปและเริ่มเช่าใช้ได้เมื่อใด บริษัทฯ จึงขอสงวนสิทธิบอกเลิกสัญญาตามเงื่อนไขในสัญญา และได้ดำเนินการแจ้งยกเลิกเป็นหนังสือไปยัง กสท แล้ว เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556

ภายหลังจากยกเลิกสัญญาแล้ว บริษัทฯจะดำเนินการนำโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) พร้อมอุปกรณ์ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯไปดำเนินการให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและเชียงใหม่เพื่อ สร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯต่อไป

แจ้งการลงนามบันทึกความร่วมมือกับ บมจ.ทีโอที (ทีโอที) ในโครงการความร่วมมือทางการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อเป็ นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและเชียงใหม่ผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) โดยทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการทำสัญญาซื้อขาย Internet account ภายใน 90 วันนับแต่วันที่ลงนามในบันทึกความร่วมมือนี้

รูปแบบในการดำเนินธุรกิจภายใต้ความร่วมมือนี้กำหนดให้ ทีโอที เป็นผู้รับภาระในการติดตั้งพร้อมอุปกรณ์รับสัญญาณอินเทอร์เน็ต (Uplink) จากชุมสายของ ทีโอที ไปยัง Service Node ของบริษัทฯ พร้อมเปิดสัญญาณ การใช้บริการ Internet account ตามจำนวนที่มีการร้องขอจากบริษัทฯ และบริษัทฯ เป็นผู้รับภาระในการติดตั้งพร้อมจัดหาอุปกรณ์เพื่อให้บริการตั้งแต่ Service Node รวมการเดินสายสัญญาณให้บริการ อุปกรณ์ปลายทาง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการภายในสถานที่ของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต รวมถึงการออกใบแจ้งหนี้และเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต โดย ทีโอที จะได้รับค่าใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากบริษัทฯตามจำนวน account ที่เปิดใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ