SCC รวบ 3 ธุรกิจหลักซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง-จัดจำหน่ายเข้าด้วยกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 27 มีนาคม 2556 ได้มีมติอนุมัติให้ปรับโครงสร้างการบริหารงานภายใน โดยการรวม 3 ธุรกิจหลักของ SCC ในปัจจุบัน ได้แก่ ธุรกิจซิเมนต์ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และธุรกิจจัดจำหน่าย เข้าด้วยกันรวมเรียกว่าธุรกิจซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1เมษายน 2556 เป็นต้นไป

การปรับโครงสร้างการบริหารงานโดยการรวมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคการก่อสร้างครั้งนี้จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจของ SCC เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า การพัฒนาเทคโนโลยี และการขยายธุรกิจไปในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งเพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว ทั้งนี้ ในปี 2555 ธุรกิจดังกล่าวมียอดขายคิดเป็นร้อยละ 36 ของรายได้จากการขายรวม และมีกำไรคิดเป็นครึ่งหนึ่งของกำไรสำหรับปีตามงบการเงินรวมของSCC

สำหรับอีกสองธุรกิจหลักของ SCC ได้แก่ ธุรกิจกระดาษและธุรกิจเคมีภัณฑ์ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ดังนี้ 1. นายขจรเดช แสงสุพรรณ เป็น President SCG Cement-Building Materials และดูแลงานในตำแหน่ง Vice President-Domestic Market อีกตำแหน่งหนึ่ง 2. นายพิชิต ไม้พุ่ม เป็น Vice President-Operations และ 3. นายอารีย์ ชวลิตชีวินกุล เป็น Vice President-Regional Business


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ