(เพิ่มเติม) TVD ออกหุ้นเพิ่มทุน 94 ล้านหุ้นขายผถห.เดิม 4:1 ราคา 4.50 บ. แถมวอแรนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2013 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นสำมัญเพิ่มทุนใหม่จากการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 94,000,000 หุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 4.50 บาท

ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกและเสนอขายในครั้งนี้จะได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 1 ในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า

บริษัทจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่เป็นผู้มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนดในวันที่ 5 มิถุนายน 2556 (Record date) และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (และตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 และกำหนดระยะเวลาการจองซื้อและชาระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในวันที่ 28 มิถุนายน และ 2-5 กรกฎาคม 2556

ทั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำกทุนจดทะเบียนเดิม 188,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 246,750,000 บาท เนื่องจากบริษัทมีแผนการระดมทุนเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการลงทุนด้านต่างๆ เพื่อสร้างความมั่งคงและยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ โดยแบ่งออกได้ดังนี้ การลงทุนการส่งเสริมการขายผ่านสื่อต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้า การลงทุนในระบบงานสนับสนุน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต การสำรองสำหรับการลงทุนในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต การเพิ่มสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนให้เพียงพอสาหรับการรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

บริษัทคาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัท และจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว นอกจากนี้ การเพิ่มทุนจะช่วยเสริมสร้างโครงสร้างเงินทุนของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น รวมถึงมีสภาพคล่องและเงินทุนเพียงพอสาหรับรองรับการลงทุนต่างๆ คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 188,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 246,750,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 117,500,000 หุ้น เพื่อจัดสรรขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมและรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า เนื่องจากธุรกิจโฮมชอปปิ้งมีทิศทางการขยายตัวที่สูงมากในอนาคต บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องระดมเงินทุนให้เพียงพอสำหรับการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันได้เจรจากับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศหลายราย เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ที่จะสามารถสร้างรายได้ที่ดีให้กับบริษัทฯ นอกจากนี้ ยังจะได้แลกเปลี่ยนโนว์ฮาวระหว่างกัน ที่จะทำให้บริษัทฯ ได้เปรียบในการแข่งขันในระยะยาว

“จากหุ้นสามัญที่เสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม 94 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4.50 บาท หากจำหน่ายได้ทั้งหมด บริษัทฯ จะได้รับเงิน 423 ล้านบาท และจะได้รับเงินจากการแปลงสภาพวอแรนท์ในอนาคตอีก ซึ่งหากใช้สิทธิทั้งหมด ก็จะได้เงินอีก 82.25 ล้านบาท เท่ากับว่าบริษัทจะได้เงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้รวม 505.25 ล้านบาท ซึ่งสามารถนำไปลงทุนขยายกิจการได้อีกมาก อันจะนำมาซึ่งผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น" นายทรงพลกล่าวและเสริมว่า จากการพูดคุยกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ต่างขานรับที่จะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพราะมั่นใจว่าจะทำให้บริษัทฯ แข็งแกร่งมากขึ้นและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน บริษัทมีฐานลูกค้ากว่า 2 ล้านราย ขณะที่โครงสร้างการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ สามารถแบ่งออกเป็น 5 ส่วนหลัก คือ การตลาดทางทีวี (TV Marketing) การตลาดแบบตรง (Direct Marketing) การตลาดทั่วไป (Conventional Marketing) การบริการ อาทิ การให้บริการรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาและจัดหาเวลาโฆษณาให้แก่ลูกค้า และธุรกิจขายตรง (Direct Sale)

สำหรับในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2,222 ล้านบาท ขณะที่แผนระยะยาวในอีก 5 ปี หรือในปี 2560 ตั้งเป้ายอดขายจะอยู่ที่ระดับ 5,555 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนดังกล่าวจะต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งได้กำหนดจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนพร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิ คือวันที่ 5 มิถุนายน 2556 และวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและชำระค่าหุ้นคือวันที่ 28 มิถุนายน และ 2-5 กรกฎาคม 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ