(เพิ่มเติม) MATCH กำหนดราคาเสนอขายหุ้น PO ที่ 3.50 บาท เปิดจอง 8-10 พ.ค.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ บุญศิริรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและเลขานุการบริษัท บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/56 เมื่อวันที่ 3 พ.ค.56 ได้มีมติอนุมัติกำหนดราคาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering) จำนวน 210,000,000 หุ้น ที่ราคา เสนอขายหุ้นละ 3.50 บาท คิดเป็นส่วนลดประมาณ 15% จากราคาเฉลี่ยของหุ้นสามัญของบริษัทในช่วงเดือน เม.ย.56 ซึ่งเท่ากับ 4.11 บาทต่อหุ้น และกำหนดเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 8-10 พ.ค.56 และคาดว่าหุ้นเพิ่มทุนจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 16 พ.ค.56

การเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯได้รับเงินทั้งสิ้นจำนวน 735 ล้านบาท โดยจะจัดสรรเงินประมาณ 700 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปลงทุนซื้อที่ดิน และสร้างโรงถ่ายครบวงจร ครอบคลุม 3 สตูดิโอใหม่, โรงถ่ายใต้น้ำ, สถานที่ถ่ายทำ Outdoor, แวร์เฮ้าส์ และสำนักงานแห่งใหม่ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปลายปีนี้ แล้วเสร็จในปี 58 และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

“จากการสำรวจความต้องการของนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจ นักลงทุนมีความสนใจในอนาคตของบริษัท ทำให้เราเชื่อมั่นว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และจะทำให้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของ MATCH โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสตูดิโอครบวงจรก่อสร้างเสร็จในปี 2558 ซึ่งจะสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นทันทีในปีแรก จากการเป็นสตูดิโอครบวงจรแห่งแรก ที่เรียกได้ว่าเป็น Hub ของอาเซียน รับกับการเปิด AEC ที่จะทำให้ธุรกิจการถ่ายทำภาพยนตร์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด"นายสมบุญกล่าว

ทางด้านบล.เอเซียพลัส(ASP) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ MATCH เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้พาผู้บริหารของ MATCH เดินทางนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุนสถาบันเมื่อวันที่ 24-25 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยราคาขายหุ้นเพิ่มทุนที่ 3.50 บาทถือว่ามีความเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่จะกลายเป็นผู้นำธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาอย่างเต็มตัว และเทียบชั้นกับต่างประเทศ โดยหลังจากสตูดิโอครบวงจรสร้างเสร็จ และเริ่มให้บริการในปี 58 ซึ่งคาดว่าจะมีกำไรและสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นในปีแรกทันที

นอกจากนั้น การเพิ่มทุนของ MATCH ในครั้งนี้ ยังถือเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายให้กับหุ้น MATCH โดย Free Float จะเพิ่มขึ้นจากเดิม 11.5% เป็น 51.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ