IVL ร่วมทุนตั้งรง.ผลิตเส้นใยแห่งใหม่ในจ.ระยอง-ขยายโรงงานในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการบริษัท บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2013 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 อนุมัติการเข้าร่วมลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 50 ต่อร้อยละ 50 กับผู้ผลิตระดับโลกประเภทเส้นใยชนิดไม่ถักทอ (non-woven) ด้วยกำลังการผลิตเส้นใยประเภท Bicomponent 14,500 เมตริกตัน ที่บริเวณโรงงาน บมจ.อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้(ไอพีไอ)จังหวัดระยอง ประเทศไทย โดยจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ และคาดว่าจะเปิดดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2558

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการขยายกำลังการผลิตเส้นใยประเภท Bicomponent เพิ่มเติมจำนวน 10,800 เมตริกตัน ที่บริษัท Fiber Visions Manufacturing Company ซึ่งบริษัทที่ไอวีแอลถือหุ้นทั้งหมด และตั้งอยู่ที่ Covington รัฐ Georgia ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดหลังจากการขยายกำลังการผลิตแล้ว จะเพิ่มขึ้นเป็ น 34,000 เมตริกตัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2557

คณะกรรมการเชื่อมั่นว่า การลดปัญหาคอขวดในขบวนการผลิต (de-bottleneck) มีระยะเวลาการคืนทุนที่ค่อนข้างเร็วและช่วยปรับปรุงโรงงานในเชิงเศรษฐศาสตร์อีกด้วย เส้นใยประเภท Bicomponent ใช้ในอุตสาหกรรมด้านสุขอนามัย (non-woven hygiene) เพื่อ ผลิตสินค้า เช่น ผ้าเช็ดทำความสะอาดชนิดเปี ยก และผ้าอ้อม ซึ่งมีความต้องการที่สูงขึน้ อย่างรวดเร็วในทวีปอเมริกาเหนือและในทวีปเอเชีย ด้วยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ไอวีแอลสามารถตอบสนองตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ