ตลท.ปลด H หุ้น CCP เช้านี้ หลังเปิดเผยสารสนเทศสำคัญครบถ้วนแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2013 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เห็นควรอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) โดยให้ปลดเครื่องหมาย H หลักทรัพย์ของ
CCP ตั้งแต่การซื้อหรือขายรอบเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป หลังจากบริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญครบถ้วนแล้ว

CCP ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด (บริษัทย่อย) ดำเนินการทำสัญญาตกลงขายสิทธิการซื้อคืนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 1 แปลง โฉนดที่ดินเลขที่ 6811 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เนื้อที่รวมทั้งสิ้น 18 ไร่ 1 งาน 71 ตารางวา เป็นเงิน 282,500,000 บาท ให้กับผู้ซื้อสิทธิ ค่าธรรมเนียมและภาษีในการโอนสิทธิเป็นของบริษัทย่อย ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกไม่มีความเกี่ยวข้องหรือมีความสัมพันธ์กับบริษัทและบริษัทย่อย ทั้งการถือหุ้นการเป็นกรรมการหรือผู้บริหาร ของบริษัทและบริษัทย่อย

โดยจะใช้เงินที่ได้จากการขายสิทธิดังกล่าว ไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน และทำให้ฐานะทางการเงินของกิจการดีขึ้น

ทั้งนี้การคำนวณรายการตามเกณฑ์มูลค่าสิ่งตอบแทนได้ค่าสูงสุดเท่ากับ 11.36% ซึ่งไม่เกิน 15% ดังนั้นจึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะต้องแจ้งเวียนผู้ถือหุ้นรับทราบและไม่ต้องขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น

สำหรับผลกระทบที่อาจจะได้รับ สำหรับบริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด (บริษัทย่อย) จะปิดดำเนินการสาขาพัทยา ภายใน 6 เดือน และทำให้จะไม่มีผลการดำเนินงานจากสาขาพัทยาอีก

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแล้วมีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยขายสิทธิการซื้อคืนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ให้กับผู้ซื้อเป็นจำนวนเงินรวม 282,500,000 บาท รายการดังกล่าวเป็นรายการที่ประชุมเห็นว่าเป็นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ และบริษัทย่อยและราคาที่ได้รับนั้นเป็นราคาเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ