(เพิ่มเติม) EARTH ตั้งบ.ย่อยใหม่ถือหุ้น 99.99%รองรับทำธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทลงทุนในบริษัทย่อยที่จัดตั้งใหม่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล เพื่อรองรับโครงการการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยจะจัดตั้งภายในเดือนมิถุนายน 2556 มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 10,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดย EARTH ถือจำนวน 9,999,998 หุ้น นับเป็น 99.99% บริษัทคาดว่าจะขยายธุรกิจพลังงานของบริษัท โดยแหล่งเงินมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ EARTH เปิดเผยว่า ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 4/2556 มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท เอิร์ธ พาวเวอร์ แพลนท์ส จำกัด เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้จะดำเนินการเข้าไปถือหุ้นในธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งหมดในอนาคต เพื่อรองรับธุรกิจด้านพลังงานของบริษัท โดยคาดสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในปลายปี 2556

ทั้งนี้ บริษัท เอิร์ธ พาวเวอร์ แพลนท์ส จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท แบ่งออกเป็น10,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดย EARTH ถือหุ้นในสัดส่วนจำนวน 9,999,998 หุ้น ส่วน นายขจรพงษ์ คำดี ถือหุ้นในสัดส่วนจำนวน 1 หุ้น และนายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ ถือหุ้นในสัดส่วน จำนวน 1 หุ้น แหล่งเงินทุนที่ใช้นำมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ EARTH โดยคณะกรรมการได้มอบหมายให้กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ พิจารณารายละเอียด เกี่ยวกับการลงทุนด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าต่อไป

"นับจากนี้ธุรกิจของ EARTH จะครบวงจรมากยิ่งขึ้น ตามแผนที่ได้วางไว้ทุกประการ ซึ่งจะส่งผลทำให้โครงสร้างทางธุรกิจรวมถึงผลการดำเนินงานของ EARTH เติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งจากธุรกิจเหมืองถ่านหิน และธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยธุรกิจใหม่ที่เข้ามาจะมีส่วนสำคัญในการต่อยอดธุรกิจในปัจจุบันของ EARTH ได้ดีเป็นอย่างยิ่ง" นายขจรพงศ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ของบริษัทฯ จะยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีคำสั่งซื้อถ่านหินเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ จากความต้องการใช้ถ่านหินทั้งในประเทศและต่างประเทศมีเพิ่มขึ้น อีกทั้ง EARTH ยังประสบความสำเร็จในการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตามความต้องการถ่านหินของตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการมีเหมืองถ่านหินเป็นของตัวเองทำให้มีขีดความสามารถในการจัดส่งถ่านหินให้ได้ตามเป้าหมายที่รับคำสั่งซื้อมาจากลูกค้า ซึ่งยังคงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าปริมาณการจำหน่ายถ่านหินปีนี้น่าจะอยู่ที่ 8 ล้านตันต่อปีตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ผลประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ