(เพิ่มเติม) ILINK เคาะราคาขายหุ้น PO ที่ 21.25 บ./หุ้น 19-21 มิ.ย.ลงทุน Interlink Fiber Optic Network

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2556 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนทั่วไปจำนวนไม่เกิน 20,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ในราคาไม่ต่ำกว่ามูลค่าที่ตราไว้ของหุ้น และมีมติการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 (ILINK-W1) จำนวนไม่เกิน 15,000,000 หน่วย ให้แก่ 1) ผู้ที่ถือหุ้นเดิมที่ได้รับหุ้นปันผลที่ได้ทำการจ่ายไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค.56 ในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 (2 หุ้นปันผลต่อใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ 1 หน่วย) (กรณีมีเศษให้ปัดทิ้ง) โดยไม่คิดมูลค่า และ 2) นักลงทุนทั่วไปที่ได้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 (2 หุ้นเพิ่มทุนใหม่ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ 1 หน่วย) (กรณีมีเศษให้ปัดทิ้ง) โดยไม่คิดมูลค่า

บริษัทฯ แจ้งว่า บริษัทฯ จะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนทั่วไปครั้งนี้ในวันที่ 19-21 มิ.ย.56 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 21.25 บาท และกำหนดวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ILINK-W1 เป็นวันที่ 24 มิ.ย.56 ซึ่งจะครบกำหนดอายุการใช้สิทธิในวันที่ 23 มิ.ย.59

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายฯ กล่าวว่า ILINK จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 20 ล้านหุ้น พร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวน 10 ล้านหน่วยให้แก่ประชาชนในระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.56 คาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 400 ล้านบาท

และคาดว่าหุ้นเพิ่มทุนและใบสำคัญแสดงสิทธิทั้งหมดจำนวน 15 ล้านหน่วยคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 27 มิ.ย.56 แบ่งเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จัดสรรโดยไม่คิดมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.56 จำนวน 5 ล้านหน่วย และเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะเสนอขายแก่ประชาชนโดยไม่คิดมูลค่าพร้อมการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้อีก 10 ล้านหน่วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ระดมทุนได้ในครั้งนี้ไปลงทุนในโครงการ Interlink Fiber Optic Network ซึ่งจะเป็นโครงการให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงบนโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ซึ่งบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 จาก กสทช. และวางแผนที่จะสร้างโครงข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในระยะเวลา 3 ปี และโครงการ Interlink Data Center ซึ่งจะเป็นบริการให้เช่าพื้นที่เซิร์ฟเวอร์ พื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ ศูนย์การให้บริการคลาวคอมพิวติ้งค์ (Cloud Computing) และศูนย์สำรองข้อมูล (Disaster Recovery) แก่องค์กรต่างๆ

นอกจากนี้ คาดว่าการเพิ่มทุนและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนพร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิแก่ประชาชนครั้งนี้ จะช่วยให้หุ้น ILINK มีสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นที่เพิ่มขึ้น และการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนจะช่วยให้นักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยมีความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่งและศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจที่สูง ตามการเติบโตที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

นายมนตรี กล่าวถึงความมั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จากการที่บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายสายเคเบิ้ลรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทยซึ่งมีอัตราการเติบโตของรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายประมาณร้อยละ 23 ต่อปีในช่วงปี 2553 ถึงปี 2555 และมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 23 และบริษัทฯ ยังเป็นผู้ชำนาญในงานก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ทะเล (Submarine Cable) ซึ่งเป็นงานที่ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษและมีระดับการแข่งขันต่ำ รวมทั้งบริษัทฯ ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากโครงการ Interlink Fiber Optic Network และ Interlink Data Center

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ILINK เปิดเผยว่า โครงการ Interlink Fiber Optic Network มีจุดแข็ง คือ โครงข่ายของบริษัทจะมีต้นทุนในการก่อสร้างโครงข่ายต่ำจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และโครงข่ายของบริษัทฯ จะใช้แนวรถไฟเป็นเส้นทางหลัก ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่าต่อการลงทุนที่สุด เนื่องจากความถี่ของเสาโทรเลขตามแนวรถไฟมีน้อยกว่าเสาไฟฟ้าตามแนวถนน ทำให้บริษัทสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในการพาดสายไปได้พอสมควร รวมทั้งเสาโทรเลขตามแนวรถไฟมีความปลอดภัยสูงกว่าเสาไฟฟ้าบนถนนสาธารณะ ทำให้โครงข่ายสายสัญญาณของบริษัทมีเสถียรภาพสูง รวมทั้งโครงข่ายของบริษัทจะครอบคลุมถึงอำเภอเมืองของ 72 จังหวัดทั่วประเทศ และจะเชื่อมต่อกับโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงของประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ มาเลเซีย กัมพูชา ลาว และพม่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ