CCET ตั้งบ.ร่วมทุนในไต้หวันพัฒนาเครื่องพิมพ์ใหม่-สินค้าอิเล็คทรอนิกส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2013 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ในธุรกิจการพิมพ์ในไต้หวันร่วมกับบริษัท Kinpo Electronics, Inc (Kinpo) ในชื่อ XYZ-Printing, INC. ซึ่งบริษัท และ Kinpo ถือหุ้นฝ่ายละร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 186.76 ล้านบาท โดยบริทลงทุน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 93.38 ล้านบาท คาดว่าจะจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 56

ทั้งนี้ XYZ-Printing, INC. ดำเนินธุรกิจวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผลิตสินค้า ทำการตลาด สำหรับเครื่องพิมพ์แบบใหม่ และสินค้าอีเล็คโทรนิคส์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ด้านอุตสาหกรรมการพิมพ์แบบใหม่และเพื่อเพิ่มผลประโยชน์สูงสุดในการใช้ทรัพยากรเพื่อการเติบโตของธุรกิจ

เหตุผลและความจำเป็นในการจัดตั้งบริษัท XYZ-Printing, INC ร่วมกับ Kinpo นั้นเพื่อให้บริษัทฯสามารถใช้ทรัพยากรบุคคลรวมถึงเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่มีอยู่และร่วมเป็นพันธมิตรกับ Kinpo ซึ่งมีทรัพยากรทั้งบุคคลและเครื่องจักรบวกกับประสบการณ์ความชำนาญในด้านสินค้าอีเล็คโทรนิคส์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจะช่วยลดการลงทุนในการจัดตั้งเริ่มแรกเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพของผลการดาเนินงาน ทั้งนี้สินค้าของ XYZ-Printing, INC นั้นจะไม่เป็นสินค้าที่ซ้ากับสินค้าของ Kinpo และจะมุ่งเน้นประเภทลูกค้าที่แตกต่างกันซึ่งจะทำให้ไม่มีการแข่งขันระหว่าง XYZ-Printing, INC และ Kinpo

อนึ่ง ปัจจุบันกลุ่ม Kinpo ได้ถือหุ้นสามัญของบริษัทฯทั้งสิ้นคิดเป็นร้อยละ 48.19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ