BGH เข้าซื้อรพ.รัตนเวชในพิษณุโลก มูลค่า 577 ลบ.,จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2013 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BBGH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก จำกัด เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก ทุนจดทะเบียนจำนวน 600 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 60 ล้านหุ้น มูค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%

พร้อมกันนั้น ได้อนุมัติให้กรุงเทพพิษณุโลกเข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท โรงพยาบาลรัตนเวช ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในพิษณุโลก 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลเด็กรัตนเวช และโรงพยาบาลรัตนเวช 2 โดยกรุงเทพพิษณุโลกจะรับโอนมาซึ่งทรัพย์สินและหนี้สินทั้งปวงของรัตนเวช ณ วันรับโอนกิจการโดยคำนวณเป็นมูลค่ารวมของราคาซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดเป็นเงินประมาณไม่เกิน 577 ล้านบาท โดยจะชำระเป็นเงินสด ซึ่งการตรวจสอบสถานะคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน ก.ย.56

ภายหลังรับโอนกิจการแล้วบริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบอำนาจทั่วไป(general mandate)ให้แก่บุคคลในวงจำกัด(private placement)ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญูผู้ถือหุ้นของบริษัทประจำปี 55 เมื่อวันที่ 20 เม.ย.55 โดยจะเสนอขายให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นของรัตนเวชจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 50 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ