PAE ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 1 พันลบ.เสนอขายให้ Advance Opportunities Fund

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีเออี(ประเทศไทย)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง(Private Placement) เป็นเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท หรือเทียบเท่ากับจำนวน 40 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือในเงินสกุลอื่นใดในจำนวนเทียบเท่าให้กับ Advance Opportunities Fund (AO Fund)

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้มาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการปรับปรุงสายการผลิตอุปกรณ์เครื่องจักรสำหรับส่วนอุปกรณ์ที่มีกำไรขั้นต้นสูงสำหรับลูกค้ารายใหญ่ เช่น กลุ่มใบริษัทในเครือ ปตท. และเชฟรอน เป็นต้น รวมถึงการซื้อเครื่องจักรขนาดใหญ่เพื่อประหยัดการเช่าใช้เครื่องจักรในการทำงาน เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรจากการดำเนินงานด้านน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และปิโตรเคมี เป็นต้น รวมถึงใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อทรัพย์สิน และ/หรือการร่วมลงทุน และ/หรือการซื้อกิจการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจของบริษัท และชำระหนี้สถาบันการเงินบางส่วนเมื่อครบกำหนด

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมฯ ยังอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 500 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1,800,075,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 2,300,075,000 บาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 500,000,000 หุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ