MACO ให้บ.ย่อยเข้าร่วมทุนธุรกิจสื่อโฆษณาใน-นอกบ้าน หวังรุกตลาดOHMตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2013 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ กรรมการบมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อ บริษัท แอด สเปซ จำกัด ซึ่งให้บริการและรับจ้างผลิตสื่อโฆษณา ทั้งภายในและภายนอกที่อยู่อาศัย มูลค่าเงินลงทุน 24 ล้านบาทซึ่งซื้อที่ราคาพาร์ 10 บาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของกิจการและเงินกู้ยืมจากธนาคาร อนึ่ง เนื่องจากการจัดตั้งบริษัทใหม่ในครั้งนี้ มีผลทำให้ Ad-SPACE มีสภาพเป็นบริษัทหลานของ MACO

ทั้งนี้ บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ถือหุ้น 2,400,000 หุ้น สัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท และนายณพรรต พิมพ์พิพัฒน ถือจำนวน 1,600,000 หุ้น สัดส่วน 40%

การเข้าทำรายการดังกล่าว เพื่อเพิ่มสัดส่วนของส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่ม OHM , มีพันธมิตรที่มีศักยภาพทางด้าน OHM ในต่างจังหวัด เพื่อเสริมสร้างการเติบโตและรองรับสู่อาเซียน และการเพิ่มแนวความคิด ด้านงานสร้างสรรค์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ เป็นการนำจุดแข็งของ 2 กลุ่ม มาผนึกกำลังเพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ถือหุ้น ,เพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ในตลาดต่างจังหวัดซึ่งเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีความเติบโต, เพิ่มส่วนแบ่งการตลาด จากงบประมาณของภาครัฐและเอกชน และเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ