(เพิ่มเติม) บอร์ด ANAN อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงิน 500 ลบ.ช่วง ต.ค.56-เม.ย.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2013 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์(ANAN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัทฯ เพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) ภายในวงเงินจำนวนไม่เกิน 500 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 333,300,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 — 1 เมษายน 2557

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ANAN เปิดเผยว่า ราคาหุ้น ANAN ตอนนี้มีนัยสำคัญ เป็นสิ่งที่เราเชื่อว่ามูลค่าพื้นฐานทำให้การซื้อหุ้นเป็นขั้นตอนที่เราสามารถใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าของบริษัทกับผู้ถือหุ้น ซึ่งทางบริษัทเข้าใจดี

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังมีความเห็นว่าการที่โครงการไอดีโอ โมบิ เสร็จตามกำหนดและการเปิดตัวของโครงการใหม่ประกอบกับการจัดการด้าน Pre-Sales ของบริษัทมีความแข็งแกร่ง เป็นมูลค่าในเชิงบวกซึ่งไม่ได้สะท้อนให้เห็นในราคาหุ้นจึงเป็นโอกาสสำหรับบริษัทที่จะซื้อหุ้นคืนเพื่อเพิ่มมูลค่าผู้ถือหุ้นให้เพิ่มขึ้น

"การซื้อหุ้นคืนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถของ บริษัท ในการจ่ายเงินปันผลในปีถัดไป คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ผลประกอบการจะเกินกว่าที่คาดการณ์ ทั้งยังช่วยให้มีเงินทุนเพียงพอเพื่อการเจริญเติบโตในระดับหนี้สินที่เหมาะสม"นายชานนท์ กล่าว

นายชานนท์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินการพัฒนาโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อาคาร A เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมที่จะโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าและสามารถให้ลูกค้าเข้าตรวจรับห้องชุดได้แล้ว ต่อจากนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในการดำเนินการโครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อาคาร B , ไอดีโอ โมบิ สาทร , ไอดีโอ โมบิ พญาไท และไอดีโอ โมบิ พระราม 9 ให้ลูกค้าพร้อมเข้าตรวจรับและทะยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปี 56 ตามเป้าหมายที่วางไว้เช่นกัน โดยมีมูลค่ารวมของทุกโครงการอยู่ที่ประมาณ 9,600 ล้านบาท

หลังจากนี้ บริษัทฯ มีแผนจะนำเอาเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่ได้จากการร่วมทุนกับ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง มิตซุย ฟุโดซัง มาปรับใช้และพัฒนารูปแบบการก่อสร้างให้เกิดความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมไปถึง สามารถลดระยะเวลาในการก่อสร้างได้อย่างดียิ่ง ลดลงจากเวลาการก่อสร้างแบบเดิมถึง 25% โดยจะเริ่มจากโครงการแรกของการร่วมทุนครั้งใหญ่นี้ คือ โครงการ IDEO Q จุฬา—สามย่าน

“เป้าหมายของบริษัท จะยังคงเดินหน้าในการนำเทคโนโลยีการผลิตรูปแบบใหม่มาพัฒนาอาคารชุดของบริษัทต่อไป โดยตั้งใจว่าจะช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้างลงถึง 40% และลดอัตราข้อบกพร่องในการตรวจรับมอบห้องเพื่อโอน (Zero Defect) ให้ดีกว่าที่ปฏิบัติทั่วไปในอุตสาหกรรมมากกว่า 3 เท่า" นายชานนท์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ