ตลท.เผย 81 บริษัท-7 ซีอีโอเข้าชิงรางวัล SET Awards 2013 ประกาศ 20 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2013 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และวารสารการเงินธนาคาร เผย 7 รายชื่อ สุดยอด CEO และ 81 บริษัท เข้าชิงรางวัล SET Awards 2013 พร้อมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีของรางวัล ในแนวคิด The Era of Growth ตอกย้ำความแข็งแกร่งและศักยภาพของบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนในการก้าวเข้าสู่เวทีในระดับภูมิภาค พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนคู่กับตลาดทุนไทย

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลท.เปิดเผยว่า คณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2013 ได้ทำการพิจารณากลั่นกรองและคัดเลือกมาจนถึงขั้นตอนสุดท้าย โดยในปีนี้มีบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 81 บริษัท และผู้บริหารระดับสูง 7 ท่านที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ แบ่งเป็น 7 ประเภท รวมทั้งรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Awards of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

"บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทจัดการกองทุน ทั้ง 81 แห่ง และผู้บริหารสูงสุดทั้ง 7 ท่าน ที่มีคุณสมบัติผ่านเข้ามาได้จนขั้นตอนสุดท้ายนี้ ล้วนเป็นบริษัทและผู้บริหารที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ที่เป็นปัจจัยสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจเติบโตยั่งยืน สมควรแก่การยกย่อง โดยจะมีการประกาศผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในแต่ละด้านในงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 10 ปีของรางวัล SET Awards ด้วย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคารจึงได้เปลี่ยนสถานที่จัดเป็นโรงละคร อักษรา คิงเพาเวอร์ ให้มีความเหมาะสม รองรับผู้ร่วมงานได้มากขึ้นในวาระพิเศษนี้พร้อมทั้งได้จัดทำหนังสือที่ระลึกและสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อบันทึกเรื่องราวและความเป็นมาของรางวัลรวมทั้งสัมภาษณ์ผู้บริหารที่เคยได้รับรางวัล ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง" นายจรัมพรกล่าว

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมก่อตั้งรางวัล SET Awards และหนึ่งในคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2013 กล่าวว่า SET Awards เป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้จัดงานที่ได้มีส่วนกระตุ้นให้สังคมได้รับรู้ถึงความสำคัญของตลาดทุน และมีส่วนให้ตลาดทุนไทยมีพัฒนาการที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างมีคุณภาพในวันนี้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องถึง 1 ทศวรรษในฐานะรางวัลอันทรงเกียรติ ทั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุน ซึ่งจำนวนบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกเข้าชิงรางวัล SET Awards ในรอบสุดท้ายมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของ SET Awards ที่มีส่วนในการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจและบริษัทไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลพร้อมรับการแข่งขันในระดับภูมิภาค

คณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินรางวัล SET Awards 2013 ได้แก่ นายพนัส สิมะเสถียร นายมารวย ผดุงสิทธิ์ นายเสรี จินตนเสรี นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ นายยุทธ วรฉัตรธาร นางภัทรียา เบญจพลชัย นายจรัมพร โชติกเสถียร นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ โดยรางวัลทั้ง 7 ประเภทประกอบด้วย 1) รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม 2) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม 3) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านการรายงานบรรษัทภิบาลดีเยี่ยม 4) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม 5) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านความรับผิดชอบต่อสังคมยอดเยี่ยม 6) รางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม และ 7) รางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ พิธีประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2013 กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ