DTAC ปรับเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 5-7% จากเดิมคาดโตหลักเดียวช่วงสูงหลังศก.ซบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3/56 บริษัทได้มีการปรับประมาณการเป้าหมายการเติบโตของรายได้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จากอัตราเลขหลักเดียวในช่วงสูงเป็นอัตราระหว่างร้อยละ 5 ถึงร้อยละ 7 ทั้งนี้ สาเหตุหลักเกิดจากการคาดการณ์สภาพเศรษฐกิจจะยังคงซบเซาและสภาวะการแข่งขันที่จะเพิ่มความรุนแรงขึ้นในไตรมาส 4 ปี 2556 อย่างไรก็ตาม เรามองว่าในปี 2557 จะมีทิศทางไปในทางที่ดี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปีนี้ยังคงเป้าหมาย EBITDA margin จะอยู่ในช่วงร้อยละ 30 ถึงร้อยละ 31 และ รายจ่ายเพื่อการลงทุน 1.45 หมื่นล้านบาท

ส่วนแผนลงทุนของดีแทคในปี 2556-2558 เพื่อให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1GHz ที่ครอบคลุมประชากรได้ร้อยละ 80 ภายในปี 2558 ยังคงอยู่ที่ 3.4 หมื่นล้านบาท

ดีแทคมีความตั้งใจที่จะจัดหาเงินลงทุนจากการกู้ยืม โดยระดับหนี้สุทธิต่อ EBITDA ที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 2 เท่า ในส่วนของนโยบายเงินปันผล ดีแทคจะจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของกำไรสุทธิบริษัท ด้วยความตั้งใจที่จะจ่ายทุกไตรมาส

ทั้งนี้ มั่นใจว่าทั้ง 3 เครือข่ายคุณภาพ อันได้แก่ เครือข่าย 2G ที่ยกระดับเสร็จสิ้นแล้วเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 850MHz ที่ครอบคลุมทั่วประเทศและเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1GHz ที่ได้เริ่มให้บริการในไตรมาสนี้ จะสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา นอกเหนือจากการปรับปรุงคุณภาพเครือข่าย ดีแทคได้ทาการยกระดับศูนย์บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีขึ้น สะท้อนถึงปรัชญาการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางของดีแทค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ