(เพิ่มเติม) TTA เพิ่มทุน 466.94 ล้านหุ้น แบ่งจัดสรรผถห.เดิม-รองรับวอร์แรนท์ ใช้ขยายกองเรือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2013 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติในเรื่องเกี่ยวกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติ โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 466,941,198 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 466,941,198 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

โดยให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริท จำนวนไม่เกิน 339,841,925 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาทเสนอขายให้แก่ผู้ ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 10 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 3 หุ้นสามัญใหม่ โดยเสนอขายในราคาหุ้นละ 14 บาท เศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง

จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 113,280,641 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 4 (TTA-W4)

จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 13,818,632 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการปรับสิทธิของผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ครั้งที่ 3 (TTA-W3) ในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนในครั้งนี้

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TTA กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นบริษัทเพื่อการลงทุน TTA จำต้องมีความคล่องตัวในการช่วงชิงความได้เปรียบในเวลาที่ตลาดของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งของเรากำลังเปิดกว้างอยู่ เวลานี้ราคาเรือกำลังอยู่ในช่วงที่ต่ำที่สุด ซึ่งคณะกรรมการและผู้บริหารได้ข้อสรุปจากการวิเคราะห์แล้วว่า นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดที่จะขยายกองเรือของโทรีเซนชิปปิ้ง เพื่อให้กองเรือของเราสามารถตอบสนองต่อการฟื้นตัวในระยะสั้นถึงระยะกลาง

ในขณะเดียวกัน เราก็เห็นแรงกระตุ้นที่ชัดเจนสำหรับการลงทุนเพิ่มเติมในเมอร์เมด มาริไทม์ เนื่องจากกิจกรรมสำรวจและผลิตยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดหลักๆ ของเรา และสุดท้ายคือ การลงทุนในเวียดนามตั้งแต่ในส่วนของท่าเรือน้ำลึกที่นิคมอุตสาหกรรมพูห์มี และบริษัทปุ๋ยและคลังสินค้าต่างก็มีผลงานที่ดีอย่างมาก ซึ่งช่วยเปิดประตูสำหรับการลงทุนอื่นๆ อีกต่อไป

เงินทุน 4,000 ล้านบาท ที่ได้มาจากนำเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน จะนำมาใช้เพื่อคว้าโอกาสในการลงทุนระยะสั้นและระยะกลาง ในขณะที่เงินอีกส่วนประมาณ 1,838 ล้านบาท คาดว่าจะน่าจะได้รับมาภายในปี 2560 จากการแปลงสิทธิ์ TTA-W4 จะถูกนำไปใช้เพื่อชำระหนี้ และเพื่อโอกาสการลงทุนอื่นๆ ในอนาคต

ในฐานะผู้ถือหุ้น ผมให้การสนับสนุนแผนการระดมทุนในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และตั้งใจที่จะใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนนี้อีกครั้ง เพื่อสนับสนุนให้ TTA สามารถเติบโตและมีผลกำไรในระยะยาว ผมหวังว่า ท่านผู้ถือหุ้นทุกท่านมองเช่นเดียวกับผมว่า การลงทุนในครั้งนี้สิ่งที่ดีและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง" นายเฉลิมชัยกล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ