EIC เข้าลงทุนใน"สมาร์ท แทรฟิค"ถือหุ้นไม่เกิน 49% มูลค่า 294 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเข้าลงทุนใน บริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด โดยซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิม ไม่เกินร้อยละ 49 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในราคาไม่เกินหุ้นละ 600 บาท รวมมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 294 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาซื้อหุ้นจะไม่เกินกว่าราคายุติธรรมที่ประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงิน

มีมติรับรองการอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 200,000,000 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจานวน 400,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จานวน 600,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจานวน 200,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (EIC-W1) และเพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ

มีมติรับรองการอนุมัติการออกและเสนอขายใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (EIC-W1) จำนวนไม่เกิน 100,000,000 หน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) และกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อที่จะได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นครั้งที่ 1 (EIC-W1) (Record Date) ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 และให้รวบรวมรายชื่อโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 และวันจัดสรรใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นครั้งที่1 (EIC-W1) ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557

อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ จำนวนไม่เกิน 20 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือเทียบเท่ากับ 500 ล้านบาท ในเงินสกุลอื่นใดในจำนวนเทียบเท่า โดยให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) เป็นเงินจานวน 20 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือเทียบเท่ากับ 500 ล้านบาท ในเงินสกุลอื่นใดในจานวนเทียบเท่าให้แก่ Advance Opportunities Fund (“AO Fund")

ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นทางเลือกหนึ่งในการระดมทุนเพื่อนำเงินที่ได้จากการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเดิมหรือกิจการใหม่ในสาขาธุรกิจอีเล็คโทรนิคส์โดยเฉพาะในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตของบริษัทให้ดีขึ้น, ช่วยเพิ่มอัตรากำไรต่อชิ้นของสินค้า, ช่วยปรับปรุงเทคโนโลยีในการผลิตสินค้า, เพิ่มเครือข่ายทางธุรกิจที่ส่งเสริมธุรกิจของบริษัท ขยายการลงทุนและร่วมลงทุนในธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และซอฟท์แวร์ที่มีศักยภาพและมีผลตอบแทนที่ดี อาทิ การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็บเงินค่าทางด่วนแบบเงินสดและแบบอัตโนมัติ (Easy Pass) ระบบชาระเงินล่วงหน้าของระบบคมนาคม ระบบรับชำระเงินค่าผ่านทางจากโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับระบบคมนาคม ระบบเก็บคะแนนสะสมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจคมนาคม (Royalty Program) ระบบเก็บเงินค่าจอดรถและบริหารที่จอดรถ ระบบหักบัญชีกลางของระบบคมนาคม ระบบตั๋วรถไฟอัตโนมัติ ตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวข้างต้น ในปัจจุบัน บริษัทมีความต้องทางการเงินเพื่อการลงทุนและเงินทุนหมุนเวียนในจานวนรวม 500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ