ตลท.เพิ่มหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างในกลุ่มอสังหาฯ เริ่ม 2 ม.ค. 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2013 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เห็นควรให้เพิ่มหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง (Construction Services) ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) โดยนิยามของหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง คือ ผู้ให้บริการก่อสร้างที่อยู่อาศัย และสิ่งปลูกสร้างอืน ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้บริการรับเหมาตกแต่งภายใน และผู้ให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโครงการก่อสร้าง รวมถึงระบบวิศวกรรมและงานออกแบบที่เกี่ยวข้องกับบริการรับเหมาก่อสร้าง เนื่องจากบริการรับเหมาก่อสร้างมีลักษณะการประกอบธุรกิจที่แตกต่างจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และมีลักษณะของกลุ่มลูกค้าและการรับรู้รายได้ที่แตกต่างกัน อีกทั้งเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการลงทุนในการวิเคราะห์เปรียบเทียบได้อย่างเหมาะสมและสะท้อนภาพรวมและสถิติทีสำคัญของกลุ่มผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อย่างชัดเจน

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะย้ายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน 19 แห่งจากหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มาอยู่ในหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

สรุปรายชือบริษัทจดทะเบียน 19 แห่งที่จะย้ายไปหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง ดังต่อไปนีJ

1) บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON)

2) บมจ. บีเจซี เฮฟวี อินดัสทรี (BJCHI)

3) บมจ. ช.การช่าง (CK)

4) บมจ. คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT)

5) บมจ. อีเอ็มซี (EMC)

6) บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD)

7) บมจ. เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR)

8) บมจ. พีเออี (ประเทศไทย) (PAE)

9) บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) 10) บมจ. พรีบิลท์ (PREB) 11) บมจ. ซีฟโก้ (SEAFCO) 12) บมจ ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) 13) บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) 14) บมจ. เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) 15) บมจ. ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น (SYNTEC) 16) บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) 17) บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชัน (TRC) 18) บมจ. โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) 19) บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชัน (UNIQ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ