WHA แจงเหตุราคาหุ้นพุ่งจากนักลงทุนมองไทยรับประโยชน์จาก AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 16, 2014 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ อนันตประยูร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แจ้งว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัทเนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้าเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วนนั้นว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไป

ผู้บริหารของบริษัทมีความเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสาเหตุที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายว่าความขัดแย้งทางการเมืองน่าจะส่งผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยภาพรวมซึ่งรวมถึงราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมา

แต่จากการที่ผู้บริหารได้พบปะกับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ผลตอบรับจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทในระยะยาวประกอบกับนักลงทุนมองเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการเติบโตด้าน Logistics จากการที่เป็นศูนย์กลางของประเทศในกลุ่ม AEC จึงมีความเป็นไปได้ ที่นักลงทุนบางกลุ่มโดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน อาจมีการเข้าลงทุนในหุ้นของบริษัทเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บริหารบริษัทแจ้งว่าความเห็นข้างต้นไม่ใช่การวิเคราะห์ที่นำไปสู่บทสรุปของสาเหตุที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขาย

วานนี้ ราคาหุ้น WHA ปรับขึ้น 4.35 บาท หรือ บวก 19.42% ปิดที่ 26.75 บาท สวนทางกับดัชนีตลาดหุ้นที่ปิดปรับลง -1.45%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ