บอดร์ด GL อนุมัติซื้อหุ้นคืน 51.25 ล้านหุ้น วงเงินสูงสุด 330 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2014 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีพงศ์ สหะชาติศิริ กรรมการ บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน วงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นคืน 330 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 51,252,155 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 5 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ราคาซื้อคืนจะไม่เกินราคาปิดของหุ้นเฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายก่อนหน้าวันที่นั้น บวกด้วยจำนวนร้อยละ 5 ของราคาปิดเฉลี่ยดังกล่าว ทั้งนี้ ราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 56 ถึง 17 ม.ค. 57 เท่ากับ 5.57 บาทต่อหุ้น โดยระยะเวลาการซื้อหุ้นคืนสามารถดำเนินการได้ภายหลังจากที่ประชุมมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการแก้ไขข้อบังคับบริษัทฯให้สามารถซื้อหุ้นคืนได้

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืนเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) รวมถึงเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) รวมทั้งบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเนื่องจากราคาหุ้นของบริษัทมีมูลค่าต่ำลงมากไม่สอดคล้องกับพื้นฐานการดำเนินธุรกิจจึงเป็นโอกาสเหมาะสมที่จะสามารถซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารสภาพคล่องได้

ส่วนการจำหน่ายหุ้น คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาวิธีจำหน่ายหุ้นอีกครั้งภายหลังเสร็จสิ้นโครงการซื้อคืน หรือ 6 เดือน แต่มีระยะเวลาจำหน่ายไม่เกิน 3 ปี


แท็ก กรุ๊ปลีส   (GL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ