ตลท.ขึ้น H หุ้น EICหลัง"บี เตชะอุบล"ซื้อหุ้นในตลาดสูงกว่าราคาเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 23, 2014 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้สั่งพักการซื้อขาย หรือขึ้นเครื่องหมาย H ของการซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 23 มกราคม 2557 ของหลักทรัพย์ของบมจ. อุตสาหกรรมอีเล็คโทรนิคส์ (EIC) เนื่องจาก EIC ยังไม่ได้เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวข้างต้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์และการตัดสินใจของผู้ลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงสั่งพักการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2557 จนกว่า EIC จะเปิดเผยการแก้ไขการดำเนินการเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ EIC ของนายบีให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

เนื่องจาก ก.ล.ต. ตรวจสอบพบว่านายบี เตชะอุบล ได้เข้าซื้อหุ้น EIC ในตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 1,017,500 หุ้น ในราคาหุ้นละ 3.50 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาในคำเสนอซื้อราคาหุ้นละ 1.25 บาท ทำให้ราคาหุ้น EIC ที่นายบีเสนอซื้อต่อผู้ถือหุ้นทุกรายมิได้เป็นราคาหรือรูปแบบเดียวกันอันอาจก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันในระหว่างผู้ถือหุ้นของกิจการ โดยนายบีอยู่ระหว่างทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ EIC โดยจะปิดรับซื้อในวันที่ 27 มกราคม 2557

คณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ก.ล.ต. เห็นว่า การที่นายบีเสนอซื้อหุ้น EIC จากผู้ถือหุ้นบางรายผ่านตลาดหลักทรัพย์ในราคาที่สูงกว่าราคาตามคำเสนอซื้อ ไม่เป็นไปตามประกาศเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ ก.ล.ต.จึงมีหนังสือแจ้งให้นายบีชี้แจงและแก้ไขการดำเนินการให้เป็นไปตามบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว และให้นายบีเปิดเผยการแก้ไขการดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์แก่ EIC เพื่อให้บริษัทเผยแพร่ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้นผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ