EIC เข้าลงทุน"สมาร์ท แทรฟิค"49% มูลค่า 245 ลบ.แต่ไม่มีแผนขายธุรกิจเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2014 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนบดี สวัสดิ์ศรี กรรมการ บมจ. อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งสรุปมติคณะกรรมการครั้งที่ 3/2557 โดยคณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่าให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 เพื่อพิจารณาและอนุมัติการเข้าลงทุนใน บริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด โดยซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิมเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 49 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 500 บาท รวมมูลค่าการลงทุน 245,000,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคายุติธรรมที่ประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินคำนวณโดยวิธีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสด (501.40 บาท ต่อหุ้น)

บริษัทจะนำส่งสำเนารายงานการประเมินมูลค่ากิจการบริษัทสมาร์ท แทรฟิค จำกัดซึ่งจัดทำโดยที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับแต่งตั้งให้แก่ตลาดหลักทรัพย์และจัดส่งให้ผู้ถือหุ้นพร้อมหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2557 และขอแจ้งมติที่ประชุมเกี่ยวกับอนุมัติการโอนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการผลิตไดโอดของบริษัทให้แก่บริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด เพื่อชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนด้วยทรัพย์สินและเงินสดที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2557

คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่ามูลค่าทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการผลิตไดโอดของบริษัทเพื่อชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจะเป็นไปตามมูลค่าทางบัญชี ณ วันที่โอนชำระค่าหุ้น ภายหลังจากที่บริษัทได้รับมติอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 เพื่อประโยชน์ในการสรุปมูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณเพื่อการอนุมัติในวาระนี้

บริษัทได้อ้างอิงมูลค่าทรัพย์สินจากงบการเงินไตรมาส 3/2556 (สอบทานแล้ว) และงบการเงินไตรมาส 4/2556 (ยังไม่ได้สอบทาน) และเห็นควรนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณามอบหมายให้คณะกรรมการบริษัทหรือบุคคลที่คณะกรรมการบริษัทมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจในการกำหนดมูลค่าทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการผลิตไดโอดของบริษัทตามมูลค่าทางบัญชี ณ วันที่มีการโอนทรัพย์สินและเงินสด เพื่อชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท อีไอซีเซมิคอนดักเตอร์ จำกัด

ทั้งนี้ รายละเอียดรายการทรัพย์สินที่จะโอนบริษัทจะนำส่งให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาพร้อมกับหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ ภายใน 12 เดือนนับแต่สิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ ในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ(แบบ 247-4)

บริษัทไม่มีแผนในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจหลักของกิจการ แต่มีแผนจะขยายผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม เช่น ไดโอดประเภท LED หรือการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และซอฟต์แวร์ที่มีศักยภาพและมีผลตอบแทนที่ดี และบริษัทไม่มีแผนที่จะขายธุรกิจเดิมออกไปให้แก่บุคคลภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ