KCE ทุ่มงบ 757 ลบ.ลงทุนโรงงานใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิตอีกเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการรบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด (TLM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 74.80 เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ โดยจะลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงงานใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิต คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 757 ล้านบาท

โครงการลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ จะสร้างบนที่ดินที่มีเนื้อที่ขนาด 3 ไร่ 1 งาน 66 ตารางวา ในเขตนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานในปัจจุบ้น โดยโรงงานใหม่จะมีกำลังการผลิตพรีเพ็กจำนวน 18.20 ล้านตารางฟุตต่อเดือน และลามิเนตจำนวน 3.25 ล้านตารางฟุตต่อเดือน การขยายกำลังการผลิตดังกล่าวเพื่อรองรับปริมาณคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ซึ่งเท่ากับกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 เท่าตัว

การดำเนินการในโครงการ แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ต่อเนื่องกัน คือ ระยะที่ 1 มีกำลังการผลิตพรีเพ็กจำนวน 9.10 ล้านตารางฟุตต่อเดือน และลามิเนตจำนวน 1.82 ล้านตารางฟุตต่อเดือน ใช้เวลาในการก่อสร้างโรงงานประมาณ 1 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการผลิตได้ประมาณเดือนมกราคม 2558

โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 548 ล้านบาท ได้แก่ ค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอื่น มีมูลค่าประมาณ 55 ล้านบาท, ค่าก่อสร้างโรงงานและการติดตั้งระบบสาธารณูปโภค มีมูลค่าประมาณ 165 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขชำระเงินล่วงหน้าตามข้อตกลงในสัญญาและจ่ายชำระเป็นงวดๆตามความก้าวหน้าในดำเนินงานการก่อสร้าง และค่าเครื่องจักและอุปกรณ์สนับสนุนในการผลิตมีมูลค่าประมาณ 328 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขการชำระเงินตาม Credit Term 60-120 วันจากผู้ขายแต่ละราย

ระยะที่ 2 มีกำลังการผลิตพรีเพ็กจำนวน 9.10 ล้านตารางฟุตต่อเดือน และลามิเนตจำนวน 1.43 ล้านตารางฟุตต่อเดือน คาดว่าจะดำเนินการผลิตได้ประมาณต้นปี 2559 มีมูลค่ารวมประมาณ 209 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขในการชำระเงินตาม Credit Term 60-120 วันจากผู้ขายแต่ละราย

ทั้งนี้ บริษัทมีการจัดหาแหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ประมาณร้อยละ 30 และ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ประมาณร้อยละ 70 เป็นการทยอยเบิกถอนเงินกู้เป็นงวดๆตามความก้าวหน้าในการก่อสร้งและการดำเนินงาน โดยมีเงื่อนไข ระยะเวลาปลอดการชำระหนี้ 2 ปี ชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเป็นรายไตรมาส ระยะเวลา 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่และลอยตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ