NOK ปันผล 0.49 บ./หุ้น XD12 มี.ค.,ตั้ง NOK SPVเข้าลงทุนโลว์คอสแอร์ไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 28, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สายการบินนกแอร์(NOK)การพิจารณาปันผล

เรื่อง                                                : จ่ายปันผลเป็นเงินสด
วันที่คณะกรรมการมีมติ                                    : 27 ก.พ. 2557
ชนิดการปันผล                                          : จ่ายปันผลเป็นเงินสด
วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)             : 14 มี.ค. 2557
วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิได้รั                 : 17 มี.ค. 2557
บปันผล ตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์
และตลาดหลักทรัพย์
วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)                                : 12 มี.ค. 2557
จ่ายให้กับ                                             : ผู้ถือหุ้นสามัญ
อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด (บาทต่อหุ้น)                    : 0.49
จ่ายจากกำไรสุทธิ                                       : 0.00
ส่วนที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
(NON-BOI)(บาท/หุ้น)
จ่ายจากกำไรสุทธิ ส่วนที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน              : 0.49
(BOI)(บาท/หุ้น)
มูลค่าที่ตราไว้ (Par)(บาท)                               : 1.00
วันที่จ่ายปันผล                                          : 06 พ.ค. 2557
จ่ายปันผลจาก                                          : งวดดำเนินงานวันที่ 01 ก.ค. 2556 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.

2556

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัทที่ดาเนินการธุรกิจสายการบินราคาประหยัด โดย บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องลักษณะบริษัทร่วมทุนที่อาจเป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นใหม่ในอนาคตหรือเป็นบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอยู่ แล้วในปัจจุบัน การลงทุนดังกล่าวจะกระทาผ่านบริษัทย่อยที่บริษัทจะได้จัดตั้งขึ้นเพื่อการเข้าลงทุนโดยเฉพาะ (NOK SPV)

บริษัทจะเข้าทำสัญญา Joint Venture Agreement ระหว่างบริษัท NOK SPV SCOOT PTE. LTD. (SCOOT) และ บริษัทที่กลุ่มผู้บริหารของบริษัทจะได้จัดตั้งขึ้นเพื่อการเข้าลงทุนดังกล่าว(บริษัท ก.) เพื่อร่วมกันกาหนดลักษณะโครงสร้างการร่วม ทุนและการดำเนินธุรกิจ การบริหารงานในบริษัทร่วมทุน สิทธิและหน้าที่ระหว่างกัน ผลตอบแทนจากการร่วมทุน รวมถึงการดำเนินการ ตามขั้นตอนทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

บริษัทและ SCOOT จะเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนคิดเป็นสัดส่วนรายละไม่เกินร้อยละ 49 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้ว ทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน และ บริษัท ก.จะเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนคิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 2 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้ว ทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน ทั้งนี้ บริษัทจะลงทุนในบริษัทร่วมทุนคิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 974.9 ล้านบาท จากประมาณการเงินลงทุน เบื้องต้นในบริษัทร่วมทุนทั้งหมดซึ่งเป็นเงินทุนทั้งสิ้นจานวนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท

บริษัทพิจารณาให้นายพาที สารสิน กรรมการและผู้บริหารของบริษัท เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใน NOK SPV (ทุนจดทะเบียน จำนวน 10 ล้านบาท ร่วมกับบริษัท โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นใน NOK SPV ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 49 (หุ้นสามัญ) ของหุ้นที่ออกและ จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ NOK SPV (คิดเป็นจำนวนเงินลงทุนไม่เกิน 4.9 ล้านบาท และ นายพาที จะเข้าถือหุ้นใน NOK SPV ไม่ เกินร้อยละ 50 (หุ้นบุริมสิทธิ) ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ NOK SPV (คิดเป็นจำนวนเงินลงทุนไม่เกิน 5 ล้านบาท (ห้าล้านบาท)

และ ส่วนหุ้นที่เหลือสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 1 (หุ้นบุริมสิทธิ) ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ NOK SPV (คิด เป็นจำนวนเงินลงทุนไม่เกิน 100,000 บาท) จะถือโดยบุคคลธรรมดาสัญชาติไทยที่ไม่เป็นกรรมการ พนักงาน หรือลูกจ้างของบริษัท คู่สมรส หรือบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะของกรรมการ พนักงาน หรือลูกจ้างนั้น รวมทั้งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องของบริษัท เพื่อให้เป็นไป ตามกฎหมายบริษัทและเพื่อให้บริษัทสามารถเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนได้

ทั้งนี้ บริษัทจะให้กู้ยืมเงินแก่ NOK SPV เพื่อให้บริษัทเข้าลงทุนผ่าน NOK SPV ได้ บริษัทจะให้กู้ยืมเงินแก่ NOK SPV เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 970 ล้านบาท และจะทำสัญญาที่เกี่ยวข้องในการเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุน รวมถึงสัญญา Brand License Agreement และสัญญา Special Prorate Agreement ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าทาสัญญา Joint Venture Agreement บริษัท และ/หรือ NOK SPV จะเข้าทาสัญญา Brand License Agreement กับ SCOOT และบริษัทร่วมทุน เพื่อให้บริษัท และ/ หรือ NOK SPV และ/หรือ SCOOT และ/หรือ บริษัทร่วมทุนได้รับสิทธิในการใช้ชื่อ แบรนด์ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ และ/หรือ เครื่องหมายใดๆ ของบริษัท และ SCOOT

นอกจากนี้ บริษัท และ/หรือ NOK SPV จะเข้าทาสัญญา Special Prorate Agreement กับ SCOOT และ/หรือ บริษัทร่วมทุนเพื่อกำหนดและตกลงส่วนแบ่งรายได้หรือราคาพิเศษจากการจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบิน ทั้งนี้ เพื่อสร้างและขยาย เครือข่ายการบินให้บริษัทร่วมทุน โดยคู่สัญญาจะได้ตกลงในรายละเอียดต่างๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ