CPN ยันโครงสร้างอาคาร 4 ห้างภาคเหนือไม่ได้รับความเสียหายเหตุแผ่นดินไหว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2014 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในจังหวัดเชียงรายซึ่งส่งผลกระทบให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในเขตภาคเหนือของไทยเมื่อเวลา 18:08 น. ของวันที่ 5 พ.ค.57 ที่ผ่านมานั้น มีศูนย์การค้าภายใต้การบริหารของบริษัทอยู่ในเขตที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน 4 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย, เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง

บริษัทฯ ขอชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้ ในระหว่างเกิดเหตุ ศูนย์การค้าทั้ง 4 แห่ง ดำเนินการอพยพลูกค้า ผู้เช่า และพนักงานออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่างานระบบหลัก ได้แก่ ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล ระบบแก๊ส และระบบดับเพลิงของศูนย์การค้าทุกแห่งสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ โครงสร้างอาคารไม่ได้รับความเสียหาย พบรอยร้าวของผนังอาคารเพียงเล็กน้อยบางแห่ง ซึ่งรอยร้าวที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบด้านความปลอดภัยของโครงสร้างอาคารแต่อย่างใด โดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโครงสร้างจะเข้าไปตรวจสอบที่ศูนย์การค้าทั้ง 4 แห่งเพื่อความปลอดภัยในระยะยาว

ทั้งนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์อาฟเตอร์ช็อคจากแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย จะปิดให้บริการ 1 วัน ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เพื่อความปลอดภัยของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย สำหรับศูนย์การค้าอื่นในภาคเหนือของบริษัทฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ