VGI เตรียมทำบิ๊กล็อตซื้อหุ้น MACO จากผถห.เดิม 73.5 ล้านหุ้น ที่ 9 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2014 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการผู้จัดการ บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้น บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ประกอบธุรกิจโฆษณาชั้นนำและเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 73.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 24.43 ของจำนวนหุ้นที่ชำระทั้งหมดของ MACO ในราคาหุ้นละ 9 บาท มูลค่ารายการรวมทั้งสิ้น 661.50 ล้านบาท

โดยบริษัทจะดำเนินการซื้อขายหุ้นดังกล่าว โดยวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ (Big lot) ในช่วงการซื้อขายของวันที่ 12 พ.ค. 57

ทั้งนี้ นายนพดล ตัณศลารักษ์ นายพิเชษฐ มณีรัตนะพร นางสาว ญาณิศา ตัณศลารักษ์ นายแทนพงศ์ ตัณศลารักษ์ นางสาว พรัตน์ มณีรัตนะพร นางสาวภัทร มณีรัตนะพร นายพานิช มณีรัตนะพร นางจินดา มีประเสริฐกุล นายธวัช มีประเสริฐกุล นายวิชิต ดิลกวิลาศและบริษัท ดีคอร์ป กรุ๊ป จำกัด ซึ่งจะทำการขายหุ้น MACO ให้แก่บริษัท

การเช้าซื้อหุ้นใน MACO เป็นการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ในการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (Out of Home Media) ของบริษัทซึ่งจะช่วยให้บริษัท สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก MACO มีทีมงานบริหารที่มีประสบการณ์ และความสามารถสูง อันเห็นได้จากผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง

การลงทุนใน MACO ส่งผลให้บริษัท และ MACO มีเครือข่ายริการสื่อโฆษณาที่หลากหลาย และได้รับประโยชน์จากการผนึกกำลัง (Synergy) ทางด้านการขาย ซึ่งจะส่งผลให้สามารถเพิ่ม อัตราผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษ้ทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ