(เพิ่มเติม) ICHI เข้าซื้อสิทธิ์แบรนด์ไบเล่พร้อมสูตรผลิต-ซื้อที่ดินตั้งรง. รวมมูลค่าลงทุนกว่า 1.78 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2014 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการซื้อสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้า "ไบเล่" (BIRELEY) พร้อมสูตรการผลิตจากบริษัท ซันนี่ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ จำกัด (SUNNY) และอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในที่ดิน อาคาร ระบบติดตั้งภายใน เครื่องจักร และอุปกรณ์เพื่อใช้ในการผลิต รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,780 ล้านบาท โดยใช้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัท

โดยมีรายละเอียดของทรัพย์สินที่ซื้อ ประกอบด้วย เครื่องหมายการค้า "ไบเล่" พร้อมสูตรการผลิต ใน 16 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา เกาหลีใต้ แคนาดา พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย ฮ่องกง บังคลาเทศ อินโดนีเซีย ไต้หวัน และ เวียดนาม มูลค่ารวม 240 ล้านบาท

ที่ดินเนื้อที่รวม 76 ไร่ 1 งาน 60 ตารางวา ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่ารวม 244.9 ล้านบาท

และการลงทุนก่อสร้างอาคาร ระบบติดตั้งภายใน เครื่องจักรและอุปกรณ์ มูลค่ารวม 1,295.1 ล้านบาท แบ่งเป็น อาคารโรงงานผลิต 405.2 ล้านบาท ระบบภายใน 158.9 ล้านบาท เครื่องจักรและอุปกรณ์ 731 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 14 เดือน โดย 1 สายการผลิต มีปริมาณผลิตเทียบเท่า 200 ล้านขวด/ปี

ในการลงทุนครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ คือ ผู้ชอบดื่มน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำผลไม้และผู้ที่ต้องการความสดชื่น มุ่งเน้นกลุ่มผู้บริโภคทุกวัย กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน กลุ่มไลฟ์สไตล์ทันสมัย และกลุ่มรักสุขภาพ

นอกจากนี้ การเข้าทำรายการดังกล่าว เป็นการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มของบริษัทจากเครื่องดื่มประเภทชาเขียวไปสู่การผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้ เพื่อกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ส่งเสริมรายได้และกำไรให้กับบริษัทและสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ