CYBER ซื้อกิจการ"โดมแลนด์"มูลค่า 49 ลบ.ก้าวสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2557 ในวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของโดมแลนด์จำนวนรวม 980,000 หุ้น ประกอบด้วย หุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น ตามมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท และจำนวน 970,000 หุ้น ราคามูลค่าหุ้นละ 50 บาท คิดเป็นสัดส่วน 98% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมด มูลค่าไม่เกิน 49,500,000 บาท

ทั้งนี้ โดมแลนด์ มีทรัพย์สินหลัก ประกอบด้วย โครงการอาคารชุดพักอาศัย(คอนโด) ในนาม เดอะพีโน่เขาใหญ่ (The Pino Khao Yai)เป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 5 ชั้น จำนวนห้องชุดพักอาศัยจำนวน 40 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เนื้อที่โครงการ 1 ไร่ 3 งาน 57 ตารางวา ระยะเวลาดำเนินโครงการ เริ่มก่อสร้างปี 56 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 14 เดือน ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้วประมาณ 50% และมียอดจอง ณ ปัจจุบัน 23 ห้อง จากจำนวนรวม 40 ห้อง โดยคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ต.ค.57

ภาระผูกพัน โดมแลนด์ทำสัญญาเงินกู้กับบริษัทเงินทุนแอดวานซ์ จำกัด (มหาชน)เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2557 เพื่อขอวงเงินกู้เพื่อก่อสร้างอาคารสิ่งปลูก สร้าง และ สาธารณูปโภคในโครงการ ในวงเงินไม่เกิน 60 ล้านบาท โดยจ่ายอัตราดอกเบี้ยทุกเดือนให้ผู้ให้กู้ในอัตรา MLR (AF)+0.5% ต่อปีโดยคิดเฉพาะในส่วนที่เบิกใช้ ในขณะที่เงินต้นจะต้องชำระคืนให้เสร็จสิ้นภายใน พ.ค.59 (ณ ปัจจุบัน โดมแลนด์ยังไม่ได้เบิกวงเงินกู้ดังกล่าวไปใช้)

การเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว เพื่อขยายธุรกิจเดิมซึ่งเกี่ยวกับการพัฒนาและจำหน่ายซอฟฺต์แวร์เกม ไปสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่าธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามความต้องการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะในเขตเมืองหลักๆในต่างจังหวัด และธุรกิจพัฒนาอสังริมทรัพย์มีศักยภาพในการสร้างผลกำไรให้กับบริษัทฯในอนาคต ดังนั้นการได้มาซึ่งหุ้นสามัญของโดมแลนด์จึงเป็นการเอื้อประโยชน์สูงสุดให้แก่บริษัทฯ รวมทั้งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจและศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทในอนาคต

และ โอกาสในการเพิ่มรายได้และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม โดมแลนด์มีโครงการที่จะก่อให้เกิดรายได้จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ซึ่งจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว รวมถึงพื้นที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จะเติบโตได้อีกมากในอนาคต เห็นได้จากการลงทุนที่หลั่งไหลเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงถือว่าเป็นแหล่งที่จะก่อให้เกิดรายได้และผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ