ตลท.ขอให้ GEL ชี้แจงเพิ่มเติมการซื้อหุ้น MILL และการขายหุ้น AQUA

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2014 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขอให้ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) ชี้แจงข้อมูลกรณีที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ซื้อหุ้น MILL จำนวน 500.56 ล้านหุ้น คิดเป็น 20% ของทุนชำระแล้ว จากผู้ถือหุ้นเดิมของ MILL 6 ราย รวมมูลค่า 1,013.50 ล้านบาท โดยซื้อหุ้นบุริมสิทธิที่ราคา 2.12 บาทต่อหุ้น และซื้อหุ้นสามัญที่ราคา 1.93 บาทต่อหุ้น นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ขายหุ้น AQUA จำนวน 371.29 ล้านหุ้น ราคา 1 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 8.94% ของทุนชำระแล้ว ให้บุคคล 2 ราย รวมมูลค่า 371.29 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตลท.ระบุว่า บริษัทยังมิได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับผู้ขายหุ้น MILL ให้บริษัท และผู้ซื้อหุ้น AQUA จากบริษัท รวมถึงเกณฑ์การกำหนดราคาซื้อและขายหลักทรัพย์ดังกล่าวอย่างครบถ้วนและชัดเจน ดังนั้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้รับทราบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน จึงขอให้ GEL ชี้แจงข้อมูลในประเด็นต่อไปนี้ภายในวันที่ 11 มิถุนายน 2557

1. ข้อมูลของผู้ขายหุ้น MILLและผู้ซื้อหุ้น AQUA โดยกล่าวถึงความสัมพันธ์กับบริษัท ผู้ถือหุ้น กรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท และระบุว่าเข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันหรือไม่อย่างไร รวมทั้งเหตุผลที่บริษัทซื้อและขายหลักทรัพย์กับบุคคลดังกล่าว

2. เหตุผลและสมมติฐานที่คณะกรรมการใช้ในการพิจารณากำหนดราคาซื้อหุ้น MILL ที่ราคา 1.93 บาทต่อหุ้น ในขณะที่ที่ปรึกษาการเงินเห็นว่ามูลค่าที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง 1.77-1.96 บาทต่อหุ้น

3. หลักเกณฑ์ในการกำหนดราคาซื้อหุ้นบุริมสิทธิที่ราคา 2.12 บาทต่อหุ้น

4. ที่มาที่ไปในการติดต่อเพื่อซื้อหุ้น MILL และการขายหุ้น AQUA รวมถึงข้อมูลของผู้เจรจาติดต่อซื้อและขายหลักทรัพย์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ