EFORL ซื้อหุ้น"แดทโซ"ผู้นำเข้าสินค้าเครื่องสำอางจากอิตาลี เป็นเงิน 36 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2014 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 ได้อนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นสามัญของบริษัท แดทโซ เอเชีย คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด จำนวน 360,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นร้อยละ 18.00 ของทุนจดทะเบียนชาระแล้ว โดยซื้อในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 36.00 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นของแดทโซ จำนวน 1 ราย คือ นางวิมลวรรณ มิลินทจินดา

บริษัท แดทโซ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จากัด เป็นผู้นำเข้าสินค้าเครื่องสำอางและบริการเสริมความงาม, ร้านขายปลีกเครื่องสำอางแดทโซ ได้รับสิทธิเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม QUADRA จากประเทศอิตาลี แต่เพียงผู้เดียว ใน 34 ประเทศ ที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางเสริมความงาม และมีนโยบายที่จะเปิดร้านเพี่อจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางเสริมความงามและบำรุงผิว

ธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้นการเข้าถือหุ้นของบริษัทจะถือเป็นการขยายประเภทของการดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้นและเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทในระยะยาว

นอกจากนี้กลุ่ม QUADRA ยังเป็นผู้ผลิตเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับความสวยงาม (Beauty Medical Equipment) ซึ่งจะเป็นการขยายฐานการตลาดลูกค้าในกลุ่มความงามให้แก่บริษัทในระยะยาวด้วย

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อหุ้นสามัญของแดทโซมาจากเงินสดของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ