(เพิ่มเติม) MBK คาดเปิด"โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์"สาขา 2 ที่พาราไดซ์ พาร์ค Q1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้บรรลุข้อตกลงในการร่วมทุนกับบริษัทโตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ในการขยายธุรกิจเปิดห้างสรรพสินค้าโตคิวร่วมกันเป็นสาขาแรก ภายในศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค และเป็นห้างสรรพสินค้าโตคิวสาขาที่ 2 ในประเทศไทย ทั้งนี้ มีสัดส่วนการลงทุนระหว่างบริษัท พาราไดซ์ รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป และบริษัทกรุงเทพ – โตคิว สรรพสินค้า จำกัด ในสัดส่วน 50 : 50 เปอร์เซ็นต์ และจะใช้งบประมาณการลงทุนมูลค่ารวมประมาณ 400 ล้านบาท

การร่วมทุนครั้งนี้บริษัท โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ได้เล็งเห็นศักยภาพของบริษัทฯซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงยาวนานในการบริหารธุรกิจศูนย์การค้า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว ธุรกิจกอล์ฟ ธุรกิจอาหาร ธุรกิจการเงิน ธุรกิจอื่นๆ และธุรกิจสนับสนุน และยังเป็นเจ้าของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้ง โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ มายาวนานกว่า 29 ปี ซึ่งนับเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่แนบแน่นมาโดยตลอด

ทั้งนี้ กรุงเทพ–โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 13,165 ตร.ม. ครอบคลุมพื้นที่ชั้น 1-2 ครบครันด้วยสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อตอบรับกำลังซื้อของประชากรที่อาศัยในเขตกรุงเทพตะวันออกจำนวนกว่า 1,700,000 ครัวเรือน ครอบคลุม 10 เขต ในรัศมี 10 กิโลเมตร ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสแรกปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ