DNA ซื้อหุ้นธุรกิจสื่อบันเทิง-มัลติมีเดีย 2 แห่งรวมมูลค่า 125 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002(DNA)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไพร์มไทม์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(PTE) และ บริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด(PTS) รวมมูลค่า 125 ล้านบาท โดย PTE ดำเนินธุรกิจให้บริการสื่อบันเทิงในระบบดิจิตอลมีเดีย ส่วน PTS ดำเนินธุรกิจออกแบบ ผลิต จำหน่าย และเป็นที่ปรึกษาในการจัดทำ ผลิตสื่อมัลติมีเดีย เทคโนโลยีมัลติมีเดีย และแอนมิเนชั่น

ทั้งนี้ DNA จะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ PTE จำนวน 750,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมมูลค่า 75 ล้านบาท จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ PTE จำนวน 1 ราย และจะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ PTS จำนวน 125,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 400 บาท รวมมูลค่า 50 ล้านบาท จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ PTS จำนวน 1 ราย

บริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดหมุนเวียน หรือ เงินจากการกู้ยืม หรือ เงินที่ไดจากการเพิ่มทุน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาและสถานการณ์ในช่วงการทำรายการ โดยคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้าซื้อ 2 บริษัทดังกล่าวเป็นโอกาสที่ดีที่จะสามารถกระจายการลงทุนไปสู่ธุรกิจ Video on Demand ที่มีทิศทางแนวโน้มทางธุรกิจที่ดี และมีศักยภาพเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ในอนาคต จะช่วยให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น และส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นบริษัท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการออกและเสนอขายตั๋วเงินระยะสั้น มีอายุไม่เกิน 270 วันนับจากวันที่ออกตั๋ว วงเงิน จำนวนต้นเงินของตั๋วเงินระยะสั้นรวมกันจะมีมูลค่าไม่เกิน 150 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 เพื่อการดำเนินงาน เป็นเงินทุนหมุนเวียน เป็นเงินทุน และหรือชำระคืนหนี้

พร้อมทั้งอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัท ฮีโร่ สโตร์ แอนด์ คาเฟ่ จำกัด เป็น บริษัท บางกอก คาแรคเตอร์ จำกัด และเปลี่ยนโครงสร้างการถือหุ้น จากเดิมที่ DNA ถือหุ้น 49.99% บริษัท สยามอาภรณ์ แฟบริค จำกัด ถือ 50% เปลี่ยนใหม่เป็น DNA ถือหุ้น 50.99% บริษัท สยามอาภรณ์ แฟบริค จำกัด ถือ 49% และให้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจในภาพรวมปัจจุบันของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ