ตลท.ปลด SP หุ้น MAX และขึ้น NR หลังชี้แจงเลื่อวาระซื้อกิจการ SA

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอร์เรชั่น (MAX) ตั้งแต่รอบเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมา เนื่องจากอยู่ระหว่างรอคำชี้แจงจากบริษัท กรณีปรากฏข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ว่าบริษัทจะจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (10 พฤศจิกายน 2557) เพื่อพิจารณาถอนวาระการซื้อบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (SA) ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 ธันวาคม 2557 รวมทั้ง ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย "NP" หลักทรัพย์ของ MAX ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2557 เป็นต้นมา เนื่องจากการซื้อหุ้น SA ของ MAX
เข้าข่ายเป็นการเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์โดยอ้อม (Backdoor Listing) โดยตลาดหลักทรัพย์ขอให้ MAX ดำเนินการเพื่อให้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นบริษัทจดทะเบียนและยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาคุณสมบัติใหม่ (Relisting) โดย MAX จะต้องแจ้งแนวทางดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ในเรื่องดังกล่าว (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 24 ตุลาคม 2557 และวันที่ 4 และ 10 พฤศจิกายน 2557)

เนื่องจากบริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญดังกล่าวแล้ว โดยมีมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทแจ้งเลื่อนเสนอวาระการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ SA ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เนื่องจากการลงทุนใน SA เป็นผลให้ MAX ได้มาซึ่งทรัพย์สินที่เข้าข่าย Backdoor Listing บริษัทจำเป็นต้องยื่นเสนอต่อตลาดหลักทรัพย์ เพื่อพิจารณาคุณสมบัติเสมือนรับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) ภายในปี 2558 พร้อมแจ้งแนวทางดำเนินการเพื่อให้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นบริษัทจดทะเบียน (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของ MAX ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2557)

ตลาดหลักทรัพย์จึงปลดเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หลักทรัพย์ MAX และอนุญาตให้ซื้อขายได้รวมทั้งขึ้นเครื่องหมาย "NR" ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ