(เพิ่มเติม) TTA เผยทริสปรับขึ้นอันดับเครดิตเป็น BBB+ จากระดับ BBB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2014 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตองค์กรของ TTA ที่ระดับ BBB+ โดยอันดับเครดิตดังกล่าวเป็นการปรับเพิ่มขึ้น จากระดับ BBB ซึ่งจัดทำโดย บริษัท ฟิทช์เรตติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัดเมื่อต้นปี 2557 ที่ผ่านมา

อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตในระดับปานกลาง สำหรับธุรกิจเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองและธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่งสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ความสามารถในการแข่งขันที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจเรือขนส่งและธุรกิจให้บริษัทนอกชายฝั่ง รวมทั้งการที่บริษัทมีธุรกิจที่มีความหลากหลาย

"ในฐานะที่ TTA เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนการได้เครดิตองค์กรในระดับ BBB+ จะส่งเสริมศักยภาพในการลงทุนของเราให้ดีมากขึ้น เพราะอันดับเรทติ้งที่ดี จะทำให้เรามีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนทางการเงินหรืออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง และสามารถเข้าถึงฐานนักลงทุนที่กว้างมากขึ้น ส่งผลให้เรามีต้นทุนและโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการระดมทุนที่ดีขึ้น พร้อมรองรับกับกลยุทธ์ของเราที่ต้องการสร้างธุรกิจปัจจุบันให้เติบโตอย่างยั่งยืน และขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงและพร้อมให้ผลตอบแทนที่ดี"นายเฉลิมชัย กล่าว

ทั้งนี้ ผลประกอบการในปีนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงคำมั่นสัญญาของผมที่จะทำให้ TTA กลับมาเป็นบริษัทที่สร้างผลกำไรในระดับพันล้านให้กับผู้ถือหุ้นของเรา และในอนาคต เรายังมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนชั้นนำที่สามารถสร้างโอกาสและช่วงชิงจังหวะในการลงทุนได้อย่างทันท่วงที (Dynamic Blue ChipCompany)โดยเราตั้งเป้าว่าอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในธุรกิจปัจจุบันจะอยู่ที่ 15% และธุรกิจใหม่จะอยู่ที่ระดับ 25-30%

TTA เพิ่งประกาศผลประกอบการประจำปี 2557 โดยบริษัทฯ สามารถพลิกจากผลขาดทุน 5,119 ล้านบาทในปี 2556 มาเป็นกำไร 1,015 พันล้านบาทในปี 2557 โดยมีรายได้รวมเติบโตจากปีก่อน 16% มาอยู่ที่ระดับ 21,431 ล้านบาทจากผลประกอบการที่ดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยสัดส่วนรายได้ปัจจุบัน 47% มาจากเมอร์เมด มาริไทม์, 32% มาจากโทรีเซนชิปปิ้ง, 15% มาจากบาคองโค และส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ