UAC ซื้อและรับโอนกิจการ"แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอล"มูลค่า730ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2015 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2558 ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่และถือหุ้นโดย
บริษัทร้อยละ 99.99 ("บริษัทย่อย") ซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer - EBT) ของบริษัท แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอล จำกัด ("APC") มีราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 730 ล้านบาท โดย APC จะขายและโอนกิจการทั้งหมด รวมทั้งสินทรัพย์ หนี้สิน สัญญาอื่นๆ ลูกจ้าง ใบอนุญาตและสิทธิต่างๆ ที่กี่ยวข้องกับการประกอบกิจการของ APC รวมถึงสิทธิประโยชน์ทั้งหมดที่มีในสินทรัพย์ดังกล่าว ภายใต้กระบวนการโอนกิจการทั้งหมดโดยบริษัทย่อยจะชำระค่าตอบแทนตามราคาซื้อขายดังกล่าวให้แก่ APC เป็นเงินสดทั้งจำนวน

มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด เป็นบริษัทย่อยตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อเข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของ APC โดยมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99

มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าทำสัญญาโอนกิจการทั้งหมด (ในฐานะผู้ซื้อหรือผู้รับโอน) กับ APC (ในฐานะผู้ขายหรือผู้โอน) โดยสัญญาดังกล่าวมีเงื่อนไขบังคับก่อนบางประการตามที่ระบุในสัญญาซึ่งรวมถึงเงื่อนไขที่บริษัทจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทก่อนการเข้าทำรายการ

มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นแก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยเกี่ยวกับการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัทย่อยจาก APC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ