MINT ใช้เงิน 6.56 พันลบ.ซื้อโรงแรมในโปรตุเกส-บราซิล หวังขยายฐานลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เข้าซื้อกิจการในโรงแรมในประเทศโปรตุเกสและบราซิล เพื่อขยายฐานการลงทุนในอเมริกาใต้ และยุโรป โดยใช้งบลงทุนรวม 168.2 ล้านยูโร หรือเทียบเท่า 6.56 พันล้านบาท

MINT แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในโรงแรมในประเทศโปรตุเกสและบราซิล ซึ่งการตกลงเข้าทำรายการ มีเงื่อนไขบังคับก่อนในการตกลงทำสัญญา โดยเงื่อนไขและการตกลงเข้าทำสัญญาได้ บรรลุผลเรียบร้อยแล้วในเดือนม.ค.58

โดยกลุ่มบริษัทเข้าซื้อหุ้น 100% ใน Pojuca S/A มูลค่า 50.5 ล้ นยูโร หรือเทียบเท่า 1.97 พันล้านบาท โดย Pojuca S/A เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ได้แก่ โรงแรม Tivoli São Paulo มีจำนวนห้องพัก 220 ห้อง ตั้งอยู่บนที่ดิน สิทธิการเช่าระยะยาว ในเมือง Sao Paulo ประเทศบราซิล , โรงแรม Tivoli Ecoresort Praia do Forte มีจำนวนห้องพัก 287 ห้ อง ตั้งอยู่ในรัฐ Bahia ประเทศบราซิล และกรรมสิทธิ์ในการบริหารและเป็นเจ้าของแบรนด์ โรงแรม Tivoli ในประเทศบราซิล

นอกจากนี้กลุ่มบริษัทยังได้เข้าซื้อ ที่ดิน ทรัพย์สิน และสิทธิการเช่าระยะยาว ในประเทศโปรตุเกส ด้วยมูลค่า 117.7 ล้านยูโร หรือเทียบเท่า 4.59 พันล้านบาท โดยปัจจุบันได้ปล่อยเช่าให้ดำเนินการเป็นธุรกิจโรงแรมแบรนด์ Tivoli 4 โรง ได้แก่ Tivoli Marina Viamoura มีจำนวนห้องพัก 383 ห้อง ,Tivoli Lisboa มีจำนวนห้องพัก 306 ห้อง , Tivoli Carvoeiro มีจำนวนห้องพัก 293 ห้อง และ Tivoli Marina de Portimao มีจำนวนห้องพัก 196 ห้อง ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาการเช่าในปี 68

การลงทุนดังกล่าว เป็นการขยายการลงทุนไปในภูมิภาคที่กลุ่มบริษัทยังไม่มีฐานการลงทุน ได้แก่ อเมริกาใต้ และยุโรป รวมถึงเพิ่มความแข็งแกร่งในธุรกิจโรงแรมของบริษัท และขยายพื้นที่ในการให้บริการไปในประเทศบราซิล รวมถึงเพิ่ม แบรนด์ในธุรกิจโรงแรมของบริษัท ทำให้เกิดความหลากหลายในสินค้าและบริการ รวมไปถึงการขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น สำหรับแหล่งที่มาของเงินลงทุน จะมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน (Bridging Loan) ระยะเวลา 18 เดือน และไม่มีเงื่อนไขที่กระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้น ทั้งนี้บริษัทจะพิจารณารีไฟแนนซ์ต่อไปตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ