SMART เพิ่มทุน 184 ล้านหุ้นรองรับออกวอร์แรนท์ให้ฟรีผถห. 5:2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 9, 2015 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สมาร์ทคอนกรีต(SMART) จะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ไม่เกิน 184 ล้านหน่วย ให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 2 วอร์แรนต์ พร้อมเพิ่มทุนไม่เกิน 184 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิวอร์แรนต์ดังกล่าว โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้ใช้การเพิ่มทุนไปใช้ลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อขยายกำลังการผลิต

SMART แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 ก.พ.อนุมัติการออกวอร์แรนต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นรุ่นที่ 1 (SMART-W1) ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกิน 184 ล้านหน่วย อัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 2 วอร์แรนต์ อายุ 3 ปี นับแต่วันที่ออกวอร์แรนต์ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.58-20 เม.ย.61 มีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ มีสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนได้ 1 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.25 บาท กำหนดวันใช้สิทธิครั้งแรกวันที่ 30 มิ.ย.59

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนไม่เกิน 184 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแปลงสภาพวอร์แรนต์ ซึ่งจะทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มเป็น 644 ล้านบาท จากเดิมที่ 460 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะนำไปใช้เป็นเงินลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายกำลังการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สภาพคล่องทางการเงินและเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัทในอนาคต รวมถึงช่วยเสริมให้บริษัทมีฐานเงินที่เข้มแข็งเพื่อสร้างความพร้อมด้านเงินทุนสำหรับรองรับการลงทุนใอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ