(เพิ่มเติม) POLAR เลื่อนจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนผถห.เดิมเป็น 9-13 มี.ค. จาก 23-27 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2015 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เลื่อนวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิมเป็นวันที่ 9-13 มี.ค.จากเดิมที่ 23-27 ก.พ. หลังมองว่าผู้ถือหุ้นจะต้องจ่ายเงินเพิ่มทุนเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับจะได้รับเงินจากการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 3 ราย มูลค่ารวม 122.20 ล้านบาทภายในวันที่ 20 ก.พ.นี้

POLAR แจ้งว่าตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2557 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.57 ให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP จำนวน 2 หมื่นล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 30 บาทนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับ PP จำนวน 3 ราย รวม 260 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.47 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 122.20 ล้านบาท โดยมมีกำหนดชำระค่าหุ้นภายในวันที่ 20 ก.พ.นี้

นอกจากนี้ในส่วนของหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 7.04 พันล้านหุ้น ที่จะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 4 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.45 บาท และจะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 3 (WAT-W3) โดยได้กำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นในวันที่ 23-27 ก.พ.นั้น บริษัทเห็นว่าจำนวนเงินรวมที่ผู้ถือหุ้นจะต้องจ่ายเงินเพิ่มทุน เป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับบริษัทได้รับเงินจากการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับ PP แล้ว

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีระยะเวลาเพิ่มขั้นในการจัดสรรเงินทุนในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน และเป็นการเพิ่มโอกาสที่บริษัทจะเพิ่มทุนได้สำเร็จมากขั้น จึงเห็นควรให้เลื่อนวันจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนเป็นวันที่ 9-13 มี.ค. ส่วนเงื่อนไขอื่นๆ เกี่ยวกับการจองซื้อและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนและใบสำคัญแสดงสิทธิ เช่น ราคาการจองซื้อ สัดส่วนการจองซื้อ และวิธีการจัดสรร จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

นายอภิวุฒิ ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (POLA) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่แสดงความสนใจต้องการเข้ามาลงทุนซื้อหุ้นที่เสนอขายบุคคลในวงจำกัด(PP) โดยบริษัทได้พิจารณาให้จำนวน 3 ราย ที่มีคุณสมบัติไม่ขัดต่อระเบียบข้อกำหนดต่างๆ โดยเบื้องต้นราคาที่เสนอขายให้กับ PP เป็นราคาขายที่สูงกว่าราคาหุ้นเพิ่มทุนขายให้ผู้หุ้นเดิม(RO) ครั้งล่าสุดที่หุ้นละ 0.45 บาท

"สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนทั้ง 3 รายมีความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานว่าธุรกิจมีโอกาสเติบโตอย่างมากในอนาคตตามแผนที่ประกาศไว้ว่าจะมุ่งเน้นการสร้างรายได้จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ"นายอภิวุฒิ กล่าว

สำหรับแผนการใช้เงินที่ได้จากการขายหุ้น PP ครั้งนี้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และ พัฒนาธุรกิจหลักด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยนักลงทุนจำนวน 3 ราย ที่แสดงความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นนั้น พร้อมที่จะใส่เงินเข้ามาเพราะมีความเชื่อมั่นต่อแผนธุรกิจของ POLAR ที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ และบริษัทก็ได้เริ่มทำตามแผนดังกล่าวแล้ว โดยปรับโครงสร้างธุรกิจมุ่งมาสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนการเลื่อนเวลาการรับจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน สำหรับผู้ถือหุ้นเดิมนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีระยะเวลาเพิ่มขึ้น ในการจัดสรรเงินทุนเข้าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ประกอบกับมีผู้ถือหุ้นบางรายร้องขอมายังบริษัท บริษัทจึงขยายระยะเวลาเพื่อเป็นการขยายโอกาสให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีความตั้งใจจริงที่จะเพิ่มทุนกับบริษัทในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ