PAE เข้าซื้อธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาจาก CEN มูลค่า 82.14 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 11, 2015 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีเออี (ประเทศไทย) หรือ PAE แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ขยายการลงทุนในธุรกิจด้านการผลิตและขายน้ำประปา โดยเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 67.77% ของทุนชำระแล้วใน บริษัท พีพีเอส เอนเนอยี แอนด์ มารีน จำกัด (PPS) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับลูกค้า อาทิ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ และเทศบาลเมืองเชียงใหม่ และซื้อขายน้ำดิบตามสิทธิการใช้น้ำดิบที่ได้รับ จากบมจ. แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) คิดเป็นมูลค่า 82.14 ล้านบาท กำหนดชำระเป็นเงินสดภายในเดือนมี.ค. โดยใช้เงินจากการเพิ่มทุนของบริษัท

ทั้งนี้สำหรับผลประโยชน์ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับ เนื่องจากเป้นกิจการที่มีศักยภาพที่จะเติบโตในอนาคตต่อไป และมีอัตราผลตอบแทนที่น่าลงทุน เนื่องจากภายหลังการปรับโครงสร้างการบริหารงาน คาดว่าไม่เกิน 2 ปี จะมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 20% โดยมีเป้าหมายลงทุนระยะยาว อีกทั้งเป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มบริษัทให้ครอบคลุมมากขึ้น

การเข้าลงทุนซื้อกิจการข้างต้นคณะกรรมการบริษัท เห็นว่า เป็นรายการที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในอนาคต สามารถสร้างรายได้และกำไรให้แก่บริษัทได้ในอนาคต และยังเป็นส่วนช่วยกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจที่มีของบริษัทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ