CWT เซ็น MOU พันธมิตร 2 รายทำโรงไฟฟ้าขยะ 3 แห่ง กว่า 40MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนาแทนเนอรี่กรุ๊ป (CWT) ระบุว่าในวันพรุ่งนี้จะลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU) เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า กับบริษัท ซีโรเวซท์ จำกัด (ZW) และบริษัท ลาวี เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด(LAWI) โดยมีเป้าหมายจะดำเนินการไม่น้อยกว่า 3 แห่งในไทย มีปริมาณขายไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 40 เมกะวัตต์(MW)

CWT แจ้งถึงขอบเขตของความร่วมมือระหว่างกันของทั้งสามบริษัท โดยบริษัท, ZW และ LAWI จะร่วมกันดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนพัฒนาโครงการรับกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน และการใช้ประโยชน์ จากขยะในหลุมฝังกลบกับ ท้องถิ่นผู้เป็นเจ้าของขยะ และแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 3 แห่งในประเทศไทย โดยปริมาณการขายไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 40 MW โดยทั้งสามฝ่ายจะร่วมกันจัดทำและยื่นข้อเสนอขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้า ซึ่งหากข้อเสนอได้รับการพิจารณา รับซื้อ จะนำไปสู่การจัดตั้งบริษัทร่วมทุน หรือทางเลือกอื่นๆ ในการลงทุนตามความเหมาะสมขึ้นในประเทศไทย เพื่อการ ดำเนินการก่อสร้างและผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะบริหารกิจการให้เกิดประโยชน์ สูงสุดกับผู้ร่วมทุน และ/หรือผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะเป็นผู้ว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ปรึกษาทางกฎหมาย เพื่อศึกษาโครงการโดยละเอียด โดยค่าใช้จ่ายจากการดำเนินการจะเบิกคืนจากบริษัทร่วมทุนในภายหลัง ขณะที่ ZW จะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาพื้นที่ในการดำเนินโครงการ ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ได้มาซึ่งสัญญาบริหารจัดการขยะมูลฝอยในระยะยาว และเป็นผู้จัดหาด้านเทคโนโลยีการแปลงขยะเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF (Refuse Derived Fuel) ส่วน LAWI จะเป็ นผู้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโดยละเอียด และเ ป็นผู้จัดหาก่อสร้างเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ