CWT แจงอยู่ระหว่างศึกษาขยายลงทุนธุรกิจไฟฟ้า มูลค่า 8 พันลบ. หลังถูกขึ้น Trading Alert

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2015 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังถูกขึ้น Trading Alert โดยอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลสำหรับการขยายการลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า ซึ่งล่าสุดบอร์ดอนุมัติศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนดังกล่าวมูลค่า 8 พันล้านบาท

CWT ระบุว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้สอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัท เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน

บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลสำหรับการขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าที่มีศักยภาพ โดยร่วมมือกับพันธมิตร 2 ราย คือ บริษัท ซีโรเวซท์ จำกัด และบริษัท ลาวี เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทางบริษัทได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.58 และได้แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามหนังสือที่ สป 4/2558 เมื่อวันที่ 23 ก.พ. แล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2558 เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ได้มีมติอนุมัติให้ฝ่ายจัดการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าของบริษัท มูลค่าการลงทุนประมาณ 8 พันล้านบาท โดยการทำธุรกิจร่วมกัน หรือ ลงทุน หรือพัฒนาธุรกิจกับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งหากมีความชัดเจนในเรื่องการลงทุนดังกล่าวทางบริษัทจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทและขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นต่อไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าใน เรื่องดังกล่าว ทางบริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อทราบต่อไป

ขณะที่บริษัทไม่ทราบถึงสาเหตุอื่นที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการซื้อขายหุ้น รวมถึงไม่มีสารสนเทศอื่นที่ชี้แจงเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ