บอร์ด BJC ปรับเงื่อนไขซื้อ"เมโทร เวียดนาม" สัดส่วน 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2015 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติให้บริษัท และ/หรือ บริษัทย่อย เข้าซื้อเงินลงทุนในเมโทร เวียดนามในสัดส่วนร้อยละ 100 ตามเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายเงินลงทุนฉบับใหม่ ซึ่งทำขึ้นระหว่าง ทีซีซี โฮลดิ้ง (TCCH) กับ เมโทร แคช แอนด์ แครี่ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง บี.วี. (ผู้ขาย) ลงวันที่ 18 ก.พ. 58 (สัญญาซื้อขายเงินลงทุนฉบับใหม่) หรือไม่

ทั้งนี หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติให้เข้าซื้อเงินลงทุนในเมโทร เวียดนาม บริษัทและ/หรือบริษัทย่อยจะมีการเข้าทำรายการดังนี้

1.รายการรับโอนสิทธิของ TCCH ตามสัญญาซื้อขายเงินลงทุนฉบับใหม่ โดยบริษัทและ/หรือบริษัทย่อยจะเข้าทำสัญญาเปลี่ยนตัวคู่สัญญากับ TCCH และผู้ขาย (รายการรับโอนสิทธิ) ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันเนื่องจาก TCCH เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

2.รายการซื้อเงินลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 100 ในเมโทร เวียดนามจากผู้ขาย ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท โดยเมโทร เวียดนาม มีมูลค่ากิจการ (Enterprise Value) 655 ล้านยูโร (23,600 ล้านบาท) ซึ้งคำนวณจากกรณีที่กิจการมไม่มีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยและไม่มีเงินสด

นอกจากนี้ อนุมัติแต่งตั้งบริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด และ บริษัท แอดไวซอรี่ พลัส จำกัด ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัทเพื่อร่วมกันให้ความเห็นการเข้าทำรายการเข้าซื้อเงินลงทุนดังกล่าว ซึ่งบริษัทจะจัดส่งรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อพิจารณาพร้อมกับการจัดส่งหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 ของบริษัทต่อไป

อนึ่ง ที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อ 8 ม.ค. 58 ที่ผ่นมาไม่อนุมัติให้ BJC เข้าซื้อกิจการ เมโทรแคช แอนด์ แครี่ เวียดนาม ลิมิเต็ด เนื่องจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ(IFA)เห็นว่าเงื่อนไขทางการเงินในเวียดนามมีการเปลี่ยนแปลงส่งผลให้มีความเสี่ยงในด้านการเงินค่อนข้าสูงหากเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ โดยผู้บริหาร BJC ระบุต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า บริษัทจะกลับไปเจรจาภายใต้เงื่อนไขการซื้อกิจการ เมโทร เวียดนาม อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ