SSI จะเพิ่มทุน 1.6 หมื่นล้านหุ้น ขาย PP ใช้เป็นเงินหมุนเวียนบริษัท-SSI UK

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2015 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) จะเพิ่มทุน 1.6 หมื่นล้านหุ้น เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด(PP) หวังระดมทุนเงินทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการบริหารวัตถุดิบเพื่อใช้ในการผลิต ซึ่งจะช่วยให้บริษัท และบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด (SSI UK) ซึ่งทำโรงถลุงเหล็กในอังกฤษ มีสภาพคล่องที่ดีขึ้น

SSI แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการเพิ่มเติมระบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 26 ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ โดยให้นำเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่าย และให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50,263.66 ล้านบาท จากเดิมที่ 34,263.66 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ 16,000 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และ SSI UK

โดยจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่ให้กับ PP ซึ่งมอบอำนาจให้กับคณะกรรมการบริษัท หรือกรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือบุคคลที่คณะกรรมการมอบหมาย ให้มีอำนาจในการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดสรรและเสนอขายหุ้นเพิมทุนดังกล่าว อย่างไรก็ตามเนื่องจากบริษัทมีขาดทุนสะสม บริษัทจึงอาจกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่ำกว่าพาร์ที่กำหนดไว้ได้

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการบริหารวัตถุดิบเพื่อใช้ในการผลิต ให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้น และมีฐานทุนจากส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มทุน จึงช่วยให้บริษัท และ SSI UK มีสภาพคล่องที่ดีขึ้น และมีความมั่นคงทางการเงินที่เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ