SPALI เปลี่ยนนโยบายจ่ายปันผลจาก 45% เป็นไม่น้อยกว่า 35% ตั้งแต่ปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2015 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศุภาลัย(SPALI) เปลี่ยนนโยบายการจ่ายเงินปันผลใหม่ที่จะเริ่มตั้งแต่ปีนี้ เป็นไม่น้อยกว่า 35% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี จากเดิมที่จะจ่ายประมาณ 45% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี เพื่อรองรับการขยายตัวและการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท

SPALI แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 มี.ค.มีมติอนุมัติเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายปันผล จากเดิม ที่คณะกรรมการบริษัทมีนโยบายที่จะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในแต่ละปีประมาณ 45%ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี หากบริษัทยังมีผลขาดทุนสะสมอยู่ บริษัทไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ตามที่ระบุไว้ในข้อบังคับของบริษัท ข้อ 36 อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริษัทอาจจะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งคราว เมื่อเห็นว่าบริษัทมีผลกำไรสมควรพอที่จะทำเช่นนั้น และรายงานให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นทราบในการประชุมคราวต่อไป

สำหรับนโยบายใหม่ เพื่อการขยายตัวและการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท บริษัทจึงมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นสำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นไปไม่น้อยกว่า 35% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีของงบการเงินเฉพาะของบริษัท อนึ่ง คณะกรรมการบริษัทอาจจะพิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ