TICON ร่วมทุน Mitsui-บ.อสังหาฯ อินโดฯ สร้างรง.และคลังสินค้าในจาการ์ต้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2015 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) จับมือบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในอินโดนีเซีย และ Mitsui จากญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อลงทุนในโครงการโรงงานและคลังสินค้าเพื่อให้เช่า หรือขายในประเทศอินโดนีเซีย โดย TICON จะถือหุ้น 25% คิดเป็นการลงทุนราว 375 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทในอนาคต

TICON แจ้งว่า เมื่อวานนี้บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อบริษัทร่วมทุน PT SLP Surya TICON Internusa (SLP) มีทุนจดทะเบียน 46.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.5 พันล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการโรงงานและคลังสินค้าเพื่อเช่า หรือขายในประเทศอินโดนีเซีย คิดเป็นมูลค่าลงทุนของ TICON ราว 375 ล้านบาท

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใน SLP ประกอบด้วย PT Surya Semesta Internusa Tbk(SSI) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอินโดนีเซีย จะถือหุ้นใหญ่ 50% ส่วน Mitsui & Co.,Ltd.(Mitsui) จากญี่ปุ่น จะถือหุ้น 25% และ TICON ถือหุ้น 25%

การร่วมทุนครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง เนื่องจากปัจจุบันโครงการที่ SLP กำลังจะเข้าลงทุนเป็นโครงการที่เริ่มดำเนินการและมีรายได้แล้ว อีกทั้งยังมีแผนการพัฒนาโครงการในอนาคต โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ใน Suryacipta Technopark ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ต้าไปทางตะวันออก ประมาณ 60 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ