ตลท.ให้ NMG แจงกรณีไม่อนุญาตผู้ถือหุ้นบางรายเข้าประชุมผถห.ภายใน7พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2015 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ชี้แจงกรณีไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นบางรายเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2558 โดยให้ชี้แจงเพื่อเผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯภายในวันที่ 7 พ.ค.นี้

ตามที่บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ในวันที 29 เมษายน 2558 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแลนด์มาร์คบอลรูม ชัน 7 โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

โดยปรากฏข้อมูลว่าประธานในทีประชุมไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นบางรายเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ทำให้ผู้ถือหุ้นบางราย ไม่สามารถใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนในการประชุมผู้ถือหุ้น ซึงเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ถือหุ้น ทำให้อาจพิจารณา ได้ว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการทีดี (Good Corporate Governance) ดังนั้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทัวไปได้รับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NMG ชี้แจงข้อมูลเพิมเติมดังนี้

1.ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี ที่ปรากฏข้อมูลว่าประธานในทีประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นบางรายเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558

2.ขอให้ชี้แจงว่าผู้ถือหุ้นบางรายที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวเป็นผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏในทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นทีมีสิทธิเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ตามที่คณะกรรมการกำหนดหรือไม่ อย่างไร

3.ขอให้ชี้แจงเหตุผลที่ประธานในที่ประชุมไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นบางรายดังกล่าวเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น และขอให้ชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าวได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายใดที่เกียวข้องหรือข้อบังคับของบริษัทข้อใด หรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเรียนว่า บริษัทจดทะเบียนและคณะกรรมการบริษัทจดทะเบียนมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการดำเนินการให้การประชุมผู้ถือหุ้นเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยต้องตระหนักและให้ความสำคัญถึงสิทธิของผู้ถือหุ้น และไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการละเมิดหรือริดรอนสิทธิของผู้ถือหุ้น เพือให้การประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเป็นไปด้วยความโปร่งใส ชอบธรรม และเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ