ตลท.เตือน ผถห.GUNKUL ศึกษาความเห็น IFA ต่อโครงการลงทุนโรงไฟฟ้ารางเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2015 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขอให้ผู้ถือหุ้นของ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) โปรดศึกษาข้อมูลในรายงานความเห็น ของบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้น GUNKUL ว่า การลงทุนก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในบริษัท รางเงิน โซลูชั่น จำกัด (RNS) ผ่านการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (IAE) ในสัดส่วนร้อยละ 67 มูลค่า 276 ล้านบาท และเงินลงทุนในการก่อสร้างโครงการรางเงินเพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้า 5,211.50 ล้านบาท มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 5,487.50 ล้านบาท นั้น

IFA ได้ประเมินผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการโดยตั้งอยู่บนหลักความระมัดระวัง (Conservative Basis)ด้วยการพิจารณาปริมาณค่าพลังงานไฟฟ้าสุทธิที่ผลิตได้ต่อปี ที่ความเชื่อมั่นร้อยละ 90 (P90) ประกอบกับการคำนวณตามทฤษฎี Capital Assets Pricing Model (CAPM) พบว่าอัตราผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นที่ได้รับจากการดำเนินการโครงการรางเงินเท่ากับร้อยละ 11.63 ต่ำกว่าผลตอบแทนที่คาดหวังของผู้ถือหุ้นทางทฤษฎีซึ่งเท่ากับร้อยละ 13.35

ดังนั้น ผู้ถือหุ้นจึงควรงดออกเสียงเพื่อลงมติอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์จากการลงทุนในโครงการรางเงิน

ตลท.จึงขอให้ผู้ถือหุ้นของ GUNKUL โปรดศึกษาข้อมูลในรายงานความเห็น IFA เกี่ยวกับรายการดังกล่าวอย่างรอบคอบ และขอให้ผู้ถือหุ้น GUNKUL เข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นโดยพร้อมเพรียงกันในวันที่ 19 สิงหาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ