SSI หยุดผลิตเหล็กจากโรงถลุงในอังกฤษชั่วคราว ตามแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 19, 2015 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) แจ้งการหยุดผลิตแหล็กแท่งแบน (slab) ชั่วคราวจากโรงงานเอสเอสไอทีไซด์ ของธุรกิจโรงถลุงเหล็ก ในอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และฐานะการเงินของกลุ่มบริษัทให้ดีขึ้น โดยการหยุดผลิตครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของโรงถลุงในส่วนการจำหน่ายเหล็กให้กับบุคคลภายนอก แต่จะไม่กระทบต่อการผลิตธุรกิจเหล็กแผ่นรีดร้อนของบริษัท เพราะยังมีวัตถุดิบเหล็กแท่งแบนสำรองอยู่ และยังสามารถจัดหาวัตถุดิบราคาถูกในตลาดได้

SSI แจ้งการหยุดผลิตเหล็กแท่งแบนชั่วคราวดังกล่าว ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด(SSI UK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระหว่างรอผลการหารือกับผู้มีส่วนได้เสีย เช่น รัฐบาลอังกฤษ คู่ค้า และสหภาพแรงงาน ในการให้ความร่วมมือลดต้นทุนการผลิตและหยุดผลขาดทุนของธุรกิจโรงถลุงเหล็ก

โดยการตัดสินใจหยุดผลิตเหล็กแท่งแบนชั่วคราวของธุรกิจโรงถลุงเหล็กในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของธุรกิจเหล็กโรงถลุงเหล็กเฉพาะส่วนที่จำหน่ายให้กับบุคคลภายนอก ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวคิดเป็นร้อยละ 52 ของยอดขายรวมของกลุ่มบริษัทในช่วงครึ่งแรกปี 58 อย่างไรก็ตามจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตของธุรกิจเหล็กแผ่นรีดร้อนของบริษัท เนื่องจากบริษัทยังมีวัตถุดิบเหล็กแท่งแบนสำรองอยู่ และสามารถจัดซื้อวัตถุดิบเหล็กแท่งแบนราคาถูกในตลาดได้

การตัดสินใจหยุดผลิตเหล็กแท่งแบนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และฐานะการเงินของกลุ่มบริษัทให้ดีขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถแจ้งความคืบหน้าการหารือดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ