DELTA จะใช้งบไม่เกิน 24 ล้านเหรียญฯซื้อที่ดิน 2 แห่งในอินเดียขยายลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 27, 2015 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เตรียมใช้เงินไม่เกิน 24 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 855 ล้านบาท ซื้อที่ดิน 2 แห่ง ในอินเดีย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอินเดีย โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายไตรมาสแรก ปี 59

DELTA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการลงทุนซื้อที่ดินใน Bangalore และ Tamil Nadu ประเทศอินเดีย โดยการซื้อที่ดินใน Bangalore คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งเป็นที่ดินเปล่าขนาด 7 เอเคอร์ หรือราว 17.7 ไร่ ในวงเงินไม่เกิน 16 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 570 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะชำระเป็นเงินสด

สำหรับการลงทุนในที่ดินดังกล่าว เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะทำการก่อสร้างห้องปฏิบัติการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์(Design Lab) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดย Bangalore นับเป็นเมืองที่มีแหล่งบุคคลากรด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งทางด้านซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดในอินเดีย

ขณะที่การซื้อที่ดินใน Tamil Nadu คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/59 โดยเป็นที่ดินเปล่าขนาด 100 เอเคอร์ หรือราว 253 ไร่ ในวงเงินไม่เกิน 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 285 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะชำระเป็นเงินสด

สำหรับการลงทุนในที่ดินดังกล่าว เพื่อจัดตั้งโรงงานการผลิต รองรับการขยายธุรกิจในตลาดอินเดีย โดย Tamil Nadu เป็นที่ตั้งของแหล่งประชากรที่หนาแน่น พร้อมทั้งมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยผลิตแรงงานฝีมือ มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ดี รวมทั้งอยู่ใกล้สำนักงานของลูกค้า วัตถุดิบ และท่าเรือ นอกจากนี้รัฐบาลยังให้สิทธิประโยน์ทางภาษีที่น่าสนใจอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ