ORI ยกเลิกแผนแตกพาร์ แม้ยันไม่กระทบมูลค่าพื้นฐานหลังตลท.ให้แจงข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2015 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ ได้อนุมัติยกเลิกแผนการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้(พาร์) เหลือหุ้นละ 0.10 บาทจากเดิมที่ 0.50 บาท/หุ้น แม้จะเห็นว่าแผนการเปลี่ยนแปลงพาร์ครั้งนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น รวมทั้งไม่ได้กระทบกับมูลค่าปัจจัยพื้นฐานของบริษัท การดำเนินธุรกิจของบริษัท และไม่มีผลกระทบในแง่ Earnings Dilution และ Control Dilution อีกทั้งบริษัทไม่ได้ดำเนินการใดๆ ซึ่งเป็นการขัดต่อกฎเกณฑ์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

แต่อย่างไรก็ดีเพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯคลายความกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาในการดำเนินการเปลี่ยนแปลงพาร์ของบริษัท รวมถึงเพื่อป้องกันมิให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนสับสนและเข้าใจผิดในวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงพาร์ คณะกรรมการจึงมีมติยกเลิกแผนการเปลี่ยนแปลงพาร์ดังกล่าว และยกเลิกกำหนดการประชุมผู้ถือหุ้น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.58

ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 พ.ย. อนุมัติให้ลดพาร์เหลือหุ้นละ 0.10 บาทจากเดิมหุ้นละ 0.50 บาท แต่ต่อมาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ได้ขอให้บริษัทชี้แจงการเปลี่ยนพาร์ หลังจากที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพียง 1 เดือน ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงพาร์เป็นหุ้นละ 0.10 บาท ของบริษัทอาจยังไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงพาร์ เนื่องจากวิธีการดังกล่าวเหมาะกับหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำ มีจำนวนหุ้นน้อยและมีราคาต่อหุ้นค่อนข้างสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ